Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác

08:35, 25/11/2019

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái chú trọng, đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển.

Công ty hiện có 10 đảng viên trong tổng số 130 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Với đặc thù là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trình độ, nhận thức của cán bộ, người lao động không đồng đều, thường xuyên phải làm theo ca nên việc phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào chiều sâu, hiệu quả, hằng năm Chi bộ Công ty nghiêm túc triển khai các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác và xây dựng kế hoạch hành động đến toàn thể cán bộ, người lao động.

Đồng thời gắn kết các nội dung của  Chỉ thị 05/CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với những phong trào thi đua do Công ty phát động như: “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất”…

Nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái được đầu tư máy móc hiện đại.
Nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái được đầu tư máy móc hiện đại.

Xác định việc học tập và làm theo lời Bác không phải là học những gì lớn lao, mà ngay từ những việc giản dị, thực tế hằng ngày nên mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty luôn nêu cao tính trung thực, khách quan trong công việc; sử dụng tiết kiệm điện, nước, vật tư, thời gian lao động; phát huy tinh thần sáng tạo, đề ra các giải pháp, sáng kiến trong kinh doanh, mở rộng thị trường; nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển các sản phẩm mới…

 
"Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào trái tim mỗi công nhân viên và người lao động. Học và làm theo Bác không chỉ là khẩu hiệu mà trở thành hành động, gắn với công việc, nhiệm vụ cụ thể".
 
Ông Nguyễn Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái

Để tạo dựng thương hiệu trên thị trường cho 5 dòng sản phẩm chính là: cà phê hòa tan đen 100%, cà phê hạt rang, cà phê sữa 3 in 1, 4 in 1 và cà phê bột, từ năm 2016 đến nay, Công ty đã đầu tư hơn 250 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, dây chuyền chế biến cà phê hiện đại, thân thiện với môi trường của châu Âu, nổi bật trong đó là 2 nhà máy chế biến cà phê với công suất 2.000 - 5.000 tấn/năm; khai thác, vận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ của địa phương; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, tiêu chuẩn HACCP, SNI, HALAL, KOSHER trong quá trình sản xuất; phối hợp với ngành chức năng tổ chức tập huấn và kiểm tra an toàn vệ sinh lao động…

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái cho biết, nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nên hằng năm doanh thu của đơn vị tăng từ 20 - 30%. Đời sống cán bộ, công nhân viên ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 8 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái kiểm tra chất lượng cà phê trước khi đóng gói.
Ông Nguyễn Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Thái kiểm tra chất lượng cà phê trước khi đóng gói.

Với chất lượng tốt, bảo đảm các yêu cầu về an toàn thực phẩm, những năm qua sản phẩm cà phê của Công ty không chỉ đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Nga, Tây Ban Nha… Phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu, xâm nhập sâu hơn vào những thị trường khó tính như: Úc, Canada, Mỹ và các nước châu Âu.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.