Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Quảng Hiệp

15:53, 10/11/2019

Sáng 10-11, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019, định hướng công tác năm 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng.

Theo báo cáo của xã Quảng Hiệp, trong 10 tháng năm 2019, Đảng ủy xã đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt được những kết quả khích lệ.

sd
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quảng Hiệp

Toàn xã có 2.880 ha cây trồng lâu năm như tiêu, cà phê, điều, cao su. Vụ hè thu 2019, nông dân trên địa bàn đã gieo trồng được 280 ha lúa, đạt 100% kế hoạch. Các cơ sở kinh doanh trong xã ngày càng mở rộng và phát triển đa ngành nghề với 152 hộ kinh doanh. Thu ngân sách nhà nước được 5,4 tỷ đồng, đạt 81% dự toán huyện giao...

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được đẩy mạnh; chế độ chính sách cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường.

sd
Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hiệp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ với Đoàn công tác

Đảng ủy xã Quảng Hiệp đã tổ chức triển khai đến các chi bộ trực thuộc Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị số 35) về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các kế hoạch của tỉnh, huyện Cư M’gar về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đảng ủy xã cũng ban hành Kế hoạch số 25-KH/ĐU, ngày 30-9-2019 về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025; ban hành quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội; xây dựng đề cương báo cáo chính trị; dự kiến nhân sự cho Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025...

sd
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường trao xe đạp tặng các em học sinh nghèo học giỏi ở xã Quảng Hiệp

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường lưu ý: Đảng bộ xã Quảng Hiệp cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35 cũng như các văn bản, kế hoạch của tỉnh, huyện về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt là tập trung nghiên cứu, xác định những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tới cũng như đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua để rút ra những bài học nhằm thực hiện tốt hơn trong nhiềm kỳ mới; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; chú trọng phát triển, mở rộng các mô hình kinh tế tập thể, mô hình sản xuất có ứng dụng công nghệ cao...

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường cũng trao 10 suất quà tặng hộ nghèo và 20 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi của xã Quảng Hiệp.

sd
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy tham quan mô hình tưới nước tự động của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Quyết Tiến

* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến làm việc với Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Quyết Tiến tại thôn Hòa Hiệp, xã Quảng Hiệp. Đây là một trong những HTX hoạt động hiệu quả nhất của tỉnh với 150 hộ thành viên, trong đó có 50 hộ liên kết sản xuất cà phê.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đề nghị HTX cần phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo của Ban Giám đốc HTX nhằm đưa giống cây trồng mới năng suất chất lượng cao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tìm kiếm nhà đầu tư và đầu ra ổn định cho nông sản. Để làm được điều đó, trước hết, HTX phải chú trọng khâu sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tạo ra nguồn nông sản sạch, an toàn; tếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại để sơ chế, nâng cao giá trị nông sản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.