Multimedia Đọc Báo in

Thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm dễ phát sinh vi phạm

19:56, 14/12/2019
Chiều 14-12, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và định hướng công tác năm 2020.
 
Theo báo cáo của UBKT Tỉnh ủy, trong năm 2019, đơn vị đã chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và tiến hành kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.
 
Qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng và 19 đảng viên, có 3 tổ chức và 19 đảng viên có vi phạm, phải đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật.
 
UBKT Tỉnh ủy cũng đã giám sát chuyên đề với 3 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Qua giám sát, các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung được giám sát.
 
Việc giải quyết tố cáo, khiếu nại, kỷ luật đảng đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình.
 
th
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Trong năm, UBKT Tỉnh ủy cũng đã chủ động tham mưu cấp ủy củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp; rà soát bổ sung quy hoạch ủy viên UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025; thực hiện và nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Nâng cao hiệu quả công tác giám sát của UBKT Tỉnh ủy đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý”.
 
th
Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tham gia ý kiến tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đánh giá cao những kết quả UBKT Tỉnh ủy đã đạt được trong năm 2019, đồng thời đề nghị UBKT Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý UBKT cần tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên; thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm dễ phát sinh vi phạm, có nhiều bức xúc trong dư luận; kết hợp nhiều kênh thông tin để phát hiện kịp thời, chính xác dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp nhằm bảo đảm chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát.
 
Hồng Chuyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.