Multimedia Đọc Báo in

Công tác Tuyên giáo cần chính xác, nhạy bén, hiệu quả

20:26, 03/01/2020
Chiều 3-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tham dự hội nghị.
 
Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của ngành, địa phương, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là chủ động tham mưu cấp ủy những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng; công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng ngày càng hiệu quả hơn.
 
th
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị. 

Ban Tuyên giáo cũng đã tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Việc nhân rộng các điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được chú trọng. Công tác đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường.

th
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cùng các đại biểu dự hội nghị. 
 
Hội nghị cũng đã thảo luận, cho ý kiến về kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phản bác trước những thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội; kết quả thực hiện Nghị quyết số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng công an xã chính quy; kinh nghiệm, công tác tổ chức học tập các chuyên đề trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị...
 
th
 Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2019 nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường biểu dương những kết quả mà ngành Tuyên giáo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành Tuyên giáo tập trung triển khai, tổ chức có hiệu quả các hoạt động thi đua, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh và đại hội Đảng các cấp; tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, đóng góp các văn kiện phục vụ đại hội Đảng các cấp và sớm có kế hoạch triển khai nghị quyết của đại hội.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành Tuyên giáo triển khai thực hiện tốt việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hoạt động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; định hướng thông tin và xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến báo chí; thực hiện công tác Tuyên giáo cần chính xác, nhạy bén, hiệu quả; xây dựng lực lượng làm công tác Tuyên giáo đủ về số lượng và ngày càng nâng cao về chất lượng, đảm bảo với yêu cầu nhiệm vụ.
 
th
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2019. 
 
Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khen thưởng 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2019.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.