Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

18:29, 02/01/2020

Chiều 2-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

4234
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H. Gia 

Theo đánh giá tại hội nghị, sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, với tinh thần quyết tâm, sáng tạo, bản lĩnh, đề ra các giải pháp thiết thực và đạt được những kết quả quan trọng. 

4234
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H. Gia 

Đất nước thống nhất, sau khi tập trung hàn gắn vết thương chiến tranh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung từng bước khôi phục nền kinh tế, các bệnh xá, bệnh viện, trường học, phát động thi đua lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn hóa, truy quét bọn phản động, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. 

4234
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2016 - 2019. Ảnh: H. Gia 

Đắk Lắk từ một địa phương nghèo nàn, lạc hậu đã trở thành một trong những tỉnh khá của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt 45,5 triệu đồng (cao gấp 1,54 lần so năm 2014); tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 4,3% (giảm hơn 12% so với năm 2014). Đến nay 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm và có điện lưới quốc gia với hơn 98,5% số hộ được sử dụng điện. Bên cạnh đó, tỉnh quan tâm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, mở rộng quan hệ đối ngoại… Thông qua việc tổ chức thực hiện Di chúc và triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ nét cả về nhận thức, tư tưởng và hành động. Nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò nêu gương, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”.

4234
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: H. Gia

Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, cấp ủy cơ sở quan tâm, đẩy mạnh, gắn với kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình “làm theo”, nhiều cách làm theo, sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả.

424
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: H. Gia

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện Di chúc và Chỉ thị 05. Đồng chí nhấn mạnh, để việc thực hiện Di chúc và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, nền nếp, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; đẩy mạnh “làm theo” gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Di chúc và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2020 gắn với tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề thực hiện Di chúc và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đổi mới phương pháp, tác phong làm việc, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý; tập trung thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn cách làm qua loa, hình thức, chiếu lệ.

4234
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Dũng trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh” đợt II (2018-2020). Ảnh: H. Gia 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 3 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh” đợt II (2018-2020).

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.