Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy

09:19, 03/02/2020

Thôn 1, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) có 163 hộ, trong đó trên 65% là người dân tộc thiểu số từ phía Bắc vào định cư. Ông Lưu Thanh Giáp được bầu chọn là người uy tín vào năm 2010, đến năm 2013 ông đảm nhiệm cương vị Bí thư Chi bộ thôn 1 liên tục từ đó đến nay.

Là người uy tín, Bí thư Chi bộ, ông Giáp xác định mình phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, đồng thời chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở Chi bộ, khu dân cư.

Ông cùng cấp ủy Chi bộ phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại các buổi sinh hoạt Chi bộ, ông luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ trong Đảng, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Mọi công việc quan trọng của thôn đều được ông đưa ra bàn bạc thống nhất trong Chi bộ, từ đó tạo được sự đồng thuận khi triển khai thực hiện...

Bí thư  Chi bộ  Lưu Thanh Giáp.
Bí thư Chi bộ Lưu Thanh Giáp.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong thôn, ông Giáp vận động bà con tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Bên cạnh đó, ông động viên bà con phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, bảo vệ môi trường... Nhờ vậy, đời sống nhân dân trong thôn ngày càng được cải thiện. Năm 2019, thôn 1 đã giảm được 20 hộ nghèo (từ 63 hộ xuống còn 43 hộ nghèo); các hộ dân thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; không phát sinh người mắc tệ nạn xã hội; trên 90% hộ dân được công nhận là gia đình văn hóa; an ninh trật tự nông thôn luôn được bảo đảm.

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Giáp tích cực vận động bà con đóng góp xây dựng được 400 m đường bê tông nội thôn; xây dựng cổng văn hóa, hội trường thôn với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, tự nguyện hiến đất, cây trồng trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, trên cương vị Bí thư Chi bộ, ông Giáp còn thường xuyên quan tâm đến các tổ chức đoàn thể. Chi hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Thanh niên, Nông dân của thôn duy trì hoạt động tốt, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt; hằng năm các chi hội đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhiều năm qua, Chi bộ thôn 1 luôn được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh; cá nhân ông Giáp và tập thể Chi bộ nhiều lần được Đảng ủy xã tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, vừa qua ông Giáp vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2014 – 2018.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.