Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột: Tập trung trí tuệ, nguồn lực xây dựng phát triển đô thị xứng tầm trung tâm vùng Tây Nguyên

10:48, 28/02/2020

Với phương châm kế thừa, đổi mới, sáng tạo và phát triển, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột đang tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp gắn với chỉ đạo phát động phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tích cực chuẩn bị cho đại hội điểm

Được Thành ủy Buôn Ma Thuột chọn tổ chức đại hội điểm, hiện Đảng bộ phường Thành Công đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, 19/19 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã hoàn thành công tác đại hội. Công tác nhân sự, xây dựng văn kiện Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được góp ý lần thứ 4 và lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu, các tầng lớp nhân dân trong phường.

Đại biểu tham dự Đại hội điểm Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Buôn Ma Thuột bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022.
Đại biểu tham dự Đại hội điểm Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Buôn Ma Thuột bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Còn tại Đảng bộ phường Tân Thành - đơn vị được tỉnh và thành phố chọn tổ chức đại hội điểm trực tiếp bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác chuẩn bị cho đại hội cũng đang tích cực được triển khai. Theo Bí thư Đảng ủy phường Đinh Xuân Thành, đến nay Đảng ủy phường đã lấy ý kiến góp ý văn kiện đại hội lần thứ 4, các chi bộ trực thuộc đang gấp rút chuẩn bị tiến hành đại hội; trong đó Chi bộ 10 (Chi bộ được lựa chọn làm đại hội điểm của phường) dự kiến tiến hành đại hội vào ngày 29-2 để rút kinh nghiệm, trong tháng 3 sẽ hoàn thành công tác đại hội ở cấp cơ sở; đề án nhân sự đã hoàn thành bước thứ 5 về quy hoạch nhân sự theo đúng quy định, trình Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt.

Tập trung chuẩn bị cho đại hội kỳ vọng nhiều đột phá

Bà Nguyễn Thị Tường Loan, Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột cho biết, để bảo đảm công tác tổ chức đại hội được chuẩn bị chu đáo, hiệu quả, Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng tinh thần của Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 127-KH/TU, ngày 23-8-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác chuẩn bị đại hội bảo đảm phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Các xã, phường cũng đã chủ động lựa chọn các công trình; chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ thôn, tổ dân phố xây dựng kế hoạch và đăng ký các phần việc, công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Đến nay, các tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thiện đề cương chi tiết báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm ban chấp hành; 100% chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên.

Ngã Sáu Buôn Ma Thuột rộn ràng trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
Ngã Sáu Buôn Ma Thuột rộn ràng trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.
 
"Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột xác định bám sát Kết luận số 67-KL/BCT, ngày 16-12-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn 2045 theo định hướng hiện đại, thông minh, giàu bản sắc, đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Đây là chiến lược dài hơi của thành phố được Đảng bộ thành phố đặc biệt chú trọng, quyết tâm hiện thực hóa trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo".
 
Phó Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Tường Loan

Đối với công tác xây dựng văn kiện đại hội, Tiểu ban văn kiện yêu cầu các đơn vị, địa phương khi xây dựng báo cáo chính trị của chi bộ, đảng bộ phải đánh giá khách quan, trung thực, khoa học; việc xác định chủ đề đại hội cũng như phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới bám sát tình hình thực tế của từng địa phương, có tính khả thi cao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đối với công tác xây dựng báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đã yêu cầu việc xây dựng báo cáo phải bám sát định hướng của cấp trên, đồng thời phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội quan trọng gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Từ đó, chỉ rõ các ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, Thành ủy Buôn Ma Thuột cũng quán triệt việc tổ chức đại hội phải bảo đảm hiệu quả, an toàn, thiết thực, không phô trương, hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trật Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; lựa chọn các công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.