Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ tập trung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

11:31, 19/02/2020

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thị ủy Buôn Hồ đang lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Là đơn vị đặc thù với trên 99% dân số là người có đạo và được lựa chọn tổ chức đại hội điểm của thị xã, Đảng bộ phường Bình Tân đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành đại hội đạt kết quả tốt nhất. Phó Bí thư Đảng ủy phường Phạm Vỹ Điệp cho biết, Đảng bộ phường hiện có 86 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Cùng với công tác chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội (dự kiến xong trong tháng 2), Đảng bộ phường cũng tích cực chuẩn bị hoàn chỉnh các văn kiện đại hội, thành lập 3 tiểu ban và các tổ giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên...

Đoàn công tác của Tỉnh ủy và Thị ủy Buôn Hồ kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng tại Đảng bộ xã Bình Thuận.
Đoàn công tác của Tỉnh ủy và Thị ủy Buôn Hồ kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng tại Đảng bộ xã Bình Thuận.

Được chọn tổ chức đại hội điểm cấp tỉnh, Đảng bộ xã Bình Thuận vừa tích cực nhưng rất thận trọng trong công tác chuẩn bị đại hội các cấp. Đảng bộ xã chú trọng sắp xếp lại các chi bộ trực thuộc, kiện toàn các ban, ngành chuyên môn, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ xã đến thôn, buôn, rà soát quy hoạch những cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức vào cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 và các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, Đảng bộ xã cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền đại hội, thành lập tổ công tác theo dõi, chỉ đạo và nắm bắt tình hình đơn thư kiến nghị, phản ánh liên quan đến nhân sự đại hội để giải quyết kịp thời.

Theo Kế hoạch số 92-KH/TU ngày 12-9-2019 của Thị ủy Buôn Hồ về tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 2-2020, hoàn thành trong tháng 3-2020; đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thị ủy bắt đầu từ tháng 3-2020, hoàn thành trước 31-5-2020; Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã hoàn thành trước ngày 31-7-2020.

 
“Đảng bộ thị xã Buôn Hồ hiện có 32 tổ chức cơ sở đảng với tổng số trên 3.500 đảng viên. Cùng với công tác tuyên truyền, tập trung chuẩn bị đại hội, các địa phương, đơn vị cũng chủ động lựa chọn các công trình, đăng ký các phần việc thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp”.
 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Buôn Hồ H’Blă Mlô

Để chuẩn bị công tác đại hội, Thị ủy Buôn Hồ đã thành lập 3 tiểu ban gồm: văn kiện, nhân sự, tuyên truyền – phục vụ và bảo vệ đại hội. Các tiểu ban đã thành lập tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch, quy chế làm việc cụ thể. Đảng bộ thị xã đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành và thành lập 3 tổ theo dõi, chỉ đạo đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; kịp thời thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với cán bộ, đảng viên theo đúng quy định.

Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang được Tiểu ban Văn kiện tích cực xây dựng, lấy ý kiến góp ý để hoàn thành đúng tiến độ. Thị ủy cũng đang tập trung chỉ đạo rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đánh giá một cách thực chất về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, từ đó xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế của địa phương.

Thị xã Buôn Hồ tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp.
Thị xã Buôn Hồ tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí H’Blă Mlô, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Buôn Hồ cho biết, trong quá trình chuẩn bị đại hội đảng các cấp, Thị ủy đặc biệt coi trọng việc rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung, chú trọng phát triển những cán bộ có năng lực, uy tín, triển vọng, được đào tạo bài bản, chính quy, nhất là cán bộ trẻ, nữ, người dân tộc thiểu số. Những cán bộ không đủ tuổi tái cử nhưng đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức gặp gỡ, động viên xin nghỉ theo quy định. Đến nay đã có 4 cán bộ lãnh đạo làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Những trường hợp không đủ tuổi tái cử và chưa đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội, Ban Thường vụ sẽ bàn bạc, xin ý kiến để có hướng giải quyết, hỗ trợ thỏa đáng.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.