Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Ea Bar sẵn sàng cho đại hội cấp cơ sở

09:01, 13/03/2020

Mặc dù không phải là đơn vị điểm tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhưng đến thời điểm này, Đảng bộ xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ diễn ra trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng cấp cơ sở, Đảng bộ xã Ea Bar đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến đông đảo cán bộ, đảng viên, đồng thời thành lập 6 tổ công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã làm tổ trưởng phụ trách hướng dẫn, trực tiếp chỉ đạo các chi bộ tiến hành đại hội.

Bên cạnh việc giám sát và hướng dẫn các chi bộ tiến hành đại hội, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng đã thống nhất cử 3 đồng chí trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành  về bổ sung nhân sự tại chi bộ các thôn 15, 17B và 18A. 

Các đảng viên thôn 11 bỏ phiếu bầu cấp ủy.
Các đảng viên thôn 11 bỏ phiếu bầu cấp ủy.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar Nguyễn Hữu Truyền, lý do tăng cường nhân sự về chi bộ thôn 17B là do năm 2019, chi bộ này không hoàn thành nhiệm vụ. Đối với chi bộ thôn 15, thời gian qua thường xuyên xảy ra sự mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ. Riêng với chi bộ thôn 18A, do đồng chí Bí thư đã lớn tuổi, trong khi đó, xét thấy chi bộ chưa có đảng viên nào đủ năng lực, uy tín để bầu giữ chức Bí thư nhiệm kỳ mới, thể theo nguyện vọng của các đảng viên trong chi bộ và quần chúng nhân, Đảng ủy xã đã thống nhất tăng cường đồng chí Nguyễn Quốc Sự, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã về sinh hoạt tại chi bộ thôn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Truyền cho biết thêm, để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Bar, Ban Thường vụ Đảng ủy xã cũng thành lập 3 tiểu ban giúp việc và phân công rõ trách nhiệm từng người; tập trung xây dựng các văn kiện chuẩn bị cho đại hội như: Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Đề án nhân sự... Trên cơ sở các tiêu chuẩn đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ea Bar đã xây dựng Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới có 18 người, bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có cơ cấu hợp lý.

Chi bộ thôn 11, xã Ea Bar tổ chức đại hội đảng nhiệm kỳ 2020-2022.
Chi bộ thôn 11, xã Ea Bar tổ chức đại hội đảng nhiệm kỳ 2020-2022.

Cùng với công tác chuẩn bị đại hội, UBND xã Ea Bar cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội nhằm tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Xã cũng tập trung tuyên truyền bằng các hình thức trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu; phân công lực lượng công an xã thường xuyên nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn để đại hội được diễn ra an toàn. Đảng viên Triệu Minh Khím, Chi bộ thôn 11 chia sẻ: “Việc triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần động viên tinh thần phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết để vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới”.     

Tính đến ngày 10-3, Đảng bộ xã Ea Bar có 22/33 chi bộ tiến hành xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, các chi bộ còn lại đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội. Theo kế hoạch Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Bar nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra vào đầu tháng 5-2020.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.