Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tích cực chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

10:21, 03/04/2020

Xác định đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, Huyện ủy Cư M'gar đang tích cực triển khai các nhiệm vụ để đại hội diễn ra chu đáo, bảo đảm tiến độ đề ra.

Đảng bộ huyện Cư M’gar hiện có 5.116 đảng viên, sinh hoạt tại 46 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó, có 29 đảng bộ cơ sở và 17 chi bộ cơ sở; có 387 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Đến nay, có trên 80% chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội; có 46/46 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành Đề án nhân sự và thực hiện các quy trình giới thiệu nhân sự tái cử và lần đầu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tiến hành rà soát, thẩm tra, xác minh, kết luận về tiêu chuẩn chính trị cho 379/401 nhân sự giới thiệu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 của các tổ chức cơ sở đảng, trong đó đặc biệt coi trọng chất lượng và có cơ cấu tỷ lệ nữ, dân tộc thiểu số, độ tuổi phù hợp; tiêu biểu về trí tuệ phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020 -2022 tại Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Hùng Vương,  xã Ea M'nang.
Bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020 -2022 tại Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Hùng Vương, xã Ea M'nang.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar đã chỉ đạo cụ thể hóa việc thực hiện và triển khai tổ chức đại hội đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở nhằm bảo đảm việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp diễn ra theo đúng tiến độ và quy định. Trong đó, yêu cầu các cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Báo cáo chính trị phải được thực hiện chu đáo, phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ vừa qua, nhất là công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Trong quá trình xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức 3 buổi làm việc với các ngành chức năng của huyện để thống nhất hệ thống chỉ tiêu, số liệu, xác định các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp, định hướng phát triển nhiệm kỳ 2020 - 2025. Huyện cũng đã tổ chức lịch tiếp đảng viên đều đặn vào thứ Ba hằng tuần do Bí thư Huyện ủy chủ trì để lắng nghe ý kiến phản ánh tình hình và những vấn đề có liên quan đến công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp trên địa bàn huyện.

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện, Đảng bộ xã Ea M'nang đã tập trung cao độ để chuẩn bị chu đáo, bảo đảm tổ chức đại hội thành công. Theo ông Nguyễn Chân, Bí thư Đảng ủy xã Ea M'nang, các tiểu ban đã đẩy nhanh tiến độ công việc, có kế hoạch, lộ trình chi tiết cho từng nhiệm vụ.

Đến thời điểm này, 16/16 chi bộ đã hoàn thành tốt công tác tổ chức đại hội. Bên cạnh việc hoàn thiện các văn kiện, công tác nhân sự cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, Đảng ủy xã Ea M'nang đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc hoàn thành những phần việc, công trình chào mừng đại hội. Trong đó, đẩy mạnh việc phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, như: thi đua lao động sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường; duy trì và nâng cao các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Đến thời điểm này, với sự tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn sát sao của Huyện ủy Cư M’gar, về cơ bản, tất cả các đảng bộ xã, thị trấn và đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, Huyện ủy Cư M’gar chọn Đảng bộ xã Cuôr Đăng để tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư, phó bí thư, ban thường vụ tại đại hội và Đảng bộ xã Ea M'nang tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm trong các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.