Multimedia Đọc Báo in

Tinh thần Chiến thắng 30-4-1975: Động lực để phát triển đất nước

18:30, 30/04/2020

Cách đây tròn 45 năm, ngày 30-4-1975 là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta: Chính quyền ngụy Sài Gòn, tay sai của Đế quốc Mỹ đã hoàn toàn sụp đổ. Sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã hoàn thành, mở ra một kỷ nguyên mới: độc lập dân tộc, cả nước đi lên CNXH.

Chiến thắng 30-4-1975 là thắng lợi của cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, cứu nước suốt hơn 20 năm của nhân dân ta, được kết thúc bằng Đại thắng mùa Xuân 1975. Đó cũng là “thắng lợi của đường lối và nghệ thuật quân sự Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng” như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chiến thắng 30-4 đã chứng minh một chân lý mà Bác Hồ đã khẳng định: “Nước Việt Nam là một. Dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh Hoàng Gia

Để có được thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, đồng bào, chiến sĩ hai miền Nam Bắc đã phải chịu biết bao đau thương, hy sinh và mất mát. Chúng ta luôn ghi nhớ, biết ơn bao thế hệ đã hy sinh xương máu để đất nước “nở hoa độc lập, kết trái tự do”. Chúng ta cũng không quên sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của bạn bè quốc tế, các nước XHCN anh em, của nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ. Thắng lợi của sự nghiệp chống Mỹ cứu nước là kết quả của sự phát huy sức mạnh dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại. Thắng lợi này cũng là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Các thế lực phản động, thù địch rất lo sợ sự lan tỏa của tinh thần Chiến thắng 30-4 nên đã tìm mọi cách xuyên tạc sự kiện ngày 30-4-1975, cho rằng đây chỉ là cuộc “nội chiến” của người Việt Nam. Nhưng sự thật lịch sử không thể xuyên tạc, Tờ New York Times (Mỹ) nhận định rằng, chiến thắng 30-4-1975 của Việt Nam là "Ngày Lịch sử của thế giới".

45 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện do Đảng ta khởi xướng, biến niềm tự hào thắng Mỹ - một cường quốc lớn của thế giới thành động lực phát triển đất nước và chúng ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, nâng cao uy tín trên trường quốc tế mà vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và thành công trong cuộc chiến với dịch Covid-19 của Việt Nam vừa qua là những minh chứng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, chúng ta hãy phát huy hơn nữa tinh thần Chiến thắng 30-4 để vượt qua trở ngại, giành thêm nhiều thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ độc lập dân tộc và toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.