Multimedia Đọc Báo in

Chi bộ tổ dân phố 13 học và làm theo gương Bác

07:52, 02/06/2020

Trong 3 năm qua, Chi bộ tổ dân phố (TDP) 13, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ dân phố 13 có 322 hộ, với trên 1.515 nhân khẩu; chi bộ có 81 đảng viên. Thời gian qua, việc học và làm theo Bác đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

Ông Lê Văn Thông, Bí thư Chi bộ cho biết, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy chi bộ xác định việc học và làm theo Bác từ chính những việc làm hằng ngày như: nâng cao trách nhiệm với công việc, gần dân, bám dân; tuyên truyền vận động các hộ dân trong khu phố đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, bà con hàng xóm thuận hòa, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn…

Qua đó đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến như vợ chồng bà Nguyễn Thị Thúy Nhuần, tuy tuổi cao nhưng 3 năm qua đã ủng hộ hơn 2 tạ gạo và 20 triệu đồng từ nguồn lương hưu để hỗ trợ người nghèo, trẻ lang thang cơ nhỡ trong các dịp lễ, Tết; hay như ông Đỗ Minh Hảo, ông Phan Văn Nguyên là những cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu trong công việc của khu phố, được người dân tín nhiệm và quý trọng…

Hẻm 445 Quang Trung  (thuộc TDP 13)  sau khi nâng cấp được người dân trồng hoa hai bên đường.
Hẻm 445 Quang Trung (thuộc TDP 13) sau khi nâng cấp được người dân trồng hoa hai bên đường.

Một trong những dấu ấn đậm nét trong học tập và làm theo gương Bác ở Chi bộ TDP 13 là việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trước đây, hẻm 68 Nơ Trang Gưh là đường đất đỏ, tối tăm, là nơi các đối tượng nghiện hút, trộm cắp hay tụ tập. Do hẻm chỉ có 11 hộ dân sinh sống nên việc làm một con đường mới rất khó khăn. Trước thực tế đó, cấp ủy Chi bộ TDP 13 đã thành lập tổ dân vận tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân đóng góp để làm đường hẻm này.

Nhờ nguồn kinh phí này, số tiền 11 hộ dân đóng góp (trên 2 triệu đồng/hộ) trước đó đã được hoàn trả lại cho người dân. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", trong hai năm 2018 và 2019, không chỉ hoàn thiện con hẻm 68 Nơ Trang Gưh, cấp ủy chi bộ còn vận động đảng viên, người dân đóng góp làm mới, nâng cấp, sửa chữa thêm 3 con hẻm bằng bê tông rộng 3,5 m, dài 200 m với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. 

Cấp ủy Chi bộ TDP 13 kiểm tra hẻm 68 Nơ Trang Gưr sau khi được làm mới.
Cấp ủy Chi bộ TDP 13 kiểm tra hẻm 68 Nơ Trang Gưr sau khi được làm mới.
 
"Nhờ triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tổ dân phố ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm. Đến nay, trên địa bàn chỉ còn 1 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo; 98% hộ được công nhận gia đình văn hóa".
 
Bí thư Chi bộ TDP 13 Lê Văn Thông

“Thuận lợi của TDP 13 là trên địa bàn có lực lượng đảng viên đương chức đông, với tinh thần gương mẫu nên việc vận động đóng góp kinh phí rất thuận lợi. Không chỉ góp tiền mua nguyên vật liệu xây dựng các con hẻm xuống cấp, sau khi có đường bê tông sạch đẹp, mọi người lại tiếp tục góp tiền để lắp đèn chiếu sáng tại các đường hẻm này”, ông Thông chia sẻ thêm.

Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến Nguyễn Đình Ninh, việc học tập và làm theo Bác ở TDP 13 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới đảng viên và nhân dân trong khu phố, không những phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, mà còn góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống người dân. Với những thành tích đó, năm 2019 TDP 13 vinh dự được Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen là đơn vị có thành tích xuất sắc 3 năm liền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Thúy An


Ý kiến bạn đọc