Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

17:22, 26/06/2020

Sáng 26-6, tại UBND xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, 110 cử tri đến từ 8 xã, thị trấn của huyện Krông Ana đã nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Ông Y Khút Niê- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc cử tri
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ông Y Khút Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh hơn 30 vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh tại địa phương. Trong đó, quan tâm nhất là vấn đề nạo vét, kiên cố hóa và xây dựng mới tuyến kênh mương trên một số cánh đồng: Buôn Triết (thị trấn buôn Trấp); buôn Dur 1 (xã Dur Kmăl), thôn Ea Dang đến thôn Tâm Thắng (xã Ea Na); Dòng suối đào Krông Điếc, cánh đồng Quảng Điền (xã Quảng Điền)… để đảm bảo nguồn nước tưới cho bà con canh tác đúng thời vụ.

alk
Cử tri Y Dhun Hmok (xã Dur Kmăl) kiến nghị sớm xây mới, sửa chữa hệ thống thủy lợi cho 4 buôn đồng bào dân tộc thiểu số trong xã.

Cử tri phản ánh một số tuyến đường giao thông ở Ngã ba Cây Hương và từ đèo Cư Bao chạy qua địa bàn xã Dur Kmăl; đoạn đường ngã ba Quỳnh Tân đến Cây Hương (xã Băng A Drênh); tuyến đường từ Hồ Sen đi buôn Tơ Lơ; đường liên thôn Bình Tân (thị trấn Buôn Trấp)… xuống cấp nghiêm trọng hoặc quá hẹp ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giao thương của nhân dân.

Đặc biệt, cử tri xã Ea Na kiến nghị, mong muốn với Đoàn ĐBQH tỉnh cần sớm giải quyết đất canh tác cho đồng bào dân tộc thiếu số tại chỗ ở buôn Dray Sap vì đã hiến đất làm Thủy điện Buôn Kuốp nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn; cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho số diện tích liên kết với Công ty Cà phê Krông Ana (nay đã giao cho địa phương quản lý) của bà con ở buôn Cuah và buôn Tơ Lơ…

qtu
Cử tri Trần Ngọc Lợi  (thị trấn Buôn Trấp) phản ánh tình trạng giao thông trên địa bàn xuống cấp

Ngoài ra, các cử tri huyện Krông Ana cũng phản ánh, kiến nghị đến một số vấn đề liên qua đến chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tình trạng xâm hại trẻ em; việc khai thác cát trái phép trên sông Krông Ana làm ảnh hưởng đến môi trường, thiên tai, ngập lụt...

Một số kiến nghị, phản ánh của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Krông Ana giải đáp trực tiếp. 

akl
Đại diện lãnh đạo huyện Krông Ana trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, kiến nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Y Khút Niê ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương sớm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền Đoàn ghi nhận, tổng hợp, phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp tới. 

                                                                                                                                                   Minh Huyền


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.