Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Krông Pắc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

18:19, 18/06/2020

Ngày 18-6, Đảng bộ huyện Krông Pắc đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm.

Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; H’Kim Hoa Bya, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và 298 đại biểu đại diện cho trên 7.000 đảng viên toàn Đảng bộ.

f
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại đại hội.

Dự thảo Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng của những yếu tố không thuận lợi của thiên tai, dịch bệnh, song với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pắc, nhiều chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

f
Các các đại biểu tham dự đại hội

Kinh tế của huyện duy trì ở tốc độ tăng trưởng khá, chất lượng nền kinh tế ngày càng được nâng lên. Tổng giá trị sản xuất toàn ngành kinh tế đến năm 2020 đạt 13.335 tỷ đồng, bằng 101,4% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,4 triệu đồng/năm, tăng 17,4% so với đầu nhiệm kỳ.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, huyện có 10/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn 5,5%. Công tác quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, đạt kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp 1.272 đảng viên mới, nâng tổng số lên trên 7.000 đảng viên. Hằng năm, có trên 78% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh, vượt 28% kế hoạch của nghị quyết.

f
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu khai mạc đại hội

Với phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ huyện Krông Pắc đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là mặt yếu kém chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để Ban Chấp hành khóa mới có giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết của nhiệm kỳ mới. Trong đó, dự thảo báo cáo chính trị đã đề ra nhiều chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực để phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục - y tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

f
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Krông Pắc đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời đề nghị, trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Krông Pắc cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên; lấy việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Trung ương làm nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng.

Xác định rõ tiềm năng lợi thế của huyện, từ đó định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp; phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, liên kết với các doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị. Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; gắn phát triển kinh tế với quan tâm giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, huy động nội lực của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới gắn với triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu khác đạt hiệu quả…

Đại hội bế mạc ngày 19-6-2020.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.