Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết thí điểm triển khai mô hình "Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình"

09:40, 21/06/2020
Sáng 19-6, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, Công an tỉnh đã tích cực phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều hình thức và mô hình đa dạng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm. Nổi bật trong đó là việc triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.
 
th
Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Được triển khai từ tháng 3-2020, đến nay, ngành Công an toàn tỉnh đã có 105 trang Zalo được đăng ký và xác thực với 69.590 lượt người quan tâm theo dõi (trong đó có 45 trang thuộc 2 đơn vị thực hiện điểm và 57 trang thuộc các đơn vị đã được xây dựng trước khi tổ chức thực hiện phong trào). Lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã chính quy phụ trách địa bàn đã lập được 626 nhóm Zalo thôn, buôn, tổ dân phố.
 
Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện phong trào, các đơn vị đã đăng tải 4.056 bài viết, thu hút được 1.667.851 lượt xem. Thông qua trang zalo, lực lượng công an cơ sở đã kịp thời tiếp nhận 349 tin, tình hình liên quan đến an ninh, trật tự; trả lời, hướng dẫn 942 lượt câu hỏi liên quan đến các thủ tục hành chính, quy trình tố giác tội phạm. Kết quả thực hiện phong trào đã góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. 
 
th
Các tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen 
 
Tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của lực lượng công an các cấp trong việc triển khai thực hiện mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”, đồng thời yêu cầu lực lượng tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của mô hình trên cơ sở tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại hạn chế; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, quy định của pháp luật cho người dân; đẩy mạnh tương tác, kết nối giữa lực lượng công an cơ sở với nhân dân để kịp thời xác nhận thêm thông tin, ngăn chặn các hành vi phạm tội.
 
th
Cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen.
 
Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.