Multimedia Đọc Báo in

Cần làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước

16:48, 13/07/2020
Sáng 13-7, Đoàn Công tác của Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.
 
Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt, cụ thể hóa Chỉ thị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương sát với thực tiễn để chuẩn bị đại hội Đảng các cấp đảm bảo kỹ lưỡng. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được thực hiện nghiêm túc, đề cao trách nhiệm của cấp ủy. Tỉnh đã thành lập các tiểu ban của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và thành lập các tổ công tác phụ trách, theo dõi, chỉ đạo đại hội cấp huyện và cấp cơ sở.
 
th
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tính đến ngày 6-7, đã có 684/701 tổ chức cơ sở đảng tiến hành xong đại hội, đạt tỷ lệ 97,5%. Hiện đã có 3 đơn vị cấp huyện và tương đương tổ chức đại hội thành công là: Đảng bộ huyện Krông Pắc, Đảng bộ huyện Cư Kuin và Đảng bộ Quân sự tỉnh.
 
Bám sát các văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh đã cụ thể hóa thành các kế hoạch, chương trình hành động, kịp thời thành lập ban chỉ đạo, các tổ công tác, bộ phận giúp việc theo dõi, chỉ đạo đại hội, bám sát hướng dẫn cơ sở chuẩn bị dự thảo báo cáo chính trị, chuẩn bị nhân sự cấp ủy, chương trình, kịch bản đại hội chu đáo, kịp thời góp phần vào sự thành công của đại hội.
 
th
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm cấp ủy được xây dựng với bố cục chặt chẽ, nội dung đầy đủ, phản ánh được kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, chủ yếu cho nhiệm kỳ tới.
 
Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới đã được chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình theo hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đại đa số nhân sự được cấp ủy khóa cũ giới thiệu đều trúng cử theo dự kiến. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được quan tâm, chú trọng, qua đó tạo được không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, thể hiện sự tin tưởng vào đại hội.
 
th
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng. 
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Đắk Lắk là trung tâm của vùng Tây Nguyên, là vị trí chiến lược của cả nước, chính vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước trong quần chúng; nhanh chóng rà soát, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch; hoàn thiện và nâng cao chất lượng báo cáo chính trị, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh; bảo đảm môi trường chính trị ổn định để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng lưu ý, Đắk Lắk cần thực hiện các quy trình, quy định trong công tác nhân sự đại hội Đảng cấp huyện, cấp tỉnh chặt chẽ, chu đáo; đảm bảo chọn ra đội ngũ cán bộ tốt, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; bảo đảm tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ đồng bào dân tộc đáp ứng yêu cầu kế thừa và phát triển.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.