Multimedia Đọc Báo in

Phát huy sức mạnh từ sự đoàn kết

08:23, 07/07/2020

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt của mình”, những năm qua, Đảng bộ thị xã Buôn Hồ luôn nỗ lực phát huy sự đoàn kết thống nhất, tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Với Đảng bộ xã Bình Thuận, để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, bên cạnh việc chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ thì phải kể đến tinh thần đoàn kết thống nhất cao của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đảng bộ xã hiện có 32 chi bộ trực thuộc với 246 đảng viên, gồm nhiều thành phần dân tộc, tôn giáo...

Đồng chí Phạm Thị Nga, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thuận cho biết, xác định công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là nhân sự chủ chốt nhiệm kỳ mới, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo Tiểu ban nhân sự sớm xây dựng đề án nhân sự tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 để báo cáo Ban Thường vụ Thị ủy. Trên cơ sở các quy định, việc xây dựng đề án nhân sự được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ và tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong tập thể cấp ủy, Ban Thường vụ; chủ động phòng ngừa, cảnh giác, không để tác động, chi phối bởi những thông tin bịa đặt, xuyên tạc liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị nhân sự.

Với cách làm đó, việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 được đảm bảo chất lượng, có tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận và kỳ vọng. Nhờ vậy vừa qua, Đảng bộ xã Bình Thuận đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí cấp ủy Chi bộ buôn H'Né (xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ) kiểm tra công trình do các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ xây dựng.  Ảnh: Nguyễn Xuân
Các đồng chí cấp ủy Chi bộ buôn H'Né (xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ) kiểm tra công trình do các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Nguyễn Xuân

Tháng 9-2019, Trung tâm Y tế và Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị xã Buôn Hồ được sáp nhập thành Trung tâm Y tế và Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (gọi tắt là Trung tâm) với tổng số 123 cán bộ, đảng viên, nhân viên. Ông Y Biêu Mlô, Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm chia sẻ: Sau khi sáp nhập 2 đơn vị thì nội bộ nảy sinh tình trạng mất đoàn kết, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, cấp dưới không coi trọng cấp trên. Nguyên nhân chủ yếu là do vị trí cấp phó giám đốc và một số trưởng khoa, phòng chức năng chưa được bổ nhiệm kịp thời, nhiều trường hợp kéo bè kết phái, xúi giục làm đơn tố cáo nhau...

Bí thư Đảng ủy xã Ea Drông Trần Hậu Hương (người đứng) triển khai công việc cho các đảng viên.
Bí thư Đảng ủy xã Ea Drông Trần Hậu Hương (người đứng) triển khai công việc cho các đảng viên.
 
Sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị đã góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu của địa phương đề ra hằng năm. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ được củng cố, phát triển, các cấp chính quyền đã có nhiều đổi mới trong quản lý, điều hành, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể".
 
Bí thư Thị ủy Buôn Hồ Y Vinh Tơr

Phát huy vai trò cá nhân phụ trách, tập thể lãnh đạo, cấp ủy, chi bộ Trung tâm đã làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, công nhân viên, đảng viên trong đơn vị; phát huy dân chủ trong quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan. Trung tâm cũng tổ chức họp giao ban định kỳ hằng tháng, hằng quý để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đề ra nhiệm vụ thời gian tới; lắng nghe những ý kiến phản hồi của cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên để kịp thời chấn chỉnh sai phạm, thiếu sót; khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc... Trung tâm cũng thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ, công khai kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, bảo đảm minh bạch, dân chủ trong toàn bộ quy trình. Với cách làm đó, đến nay, Trung tâm đã đi vào hoạt động ổn định, không còn tình trạng mất đoàn kết nội bộ như trước đây.

Theo đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng cho thấy, một tập thể mất đoàn kết thì sẽ không bao giờ có đủ sức mạnh để phát huy được vai trò lãnh đạo. Chính vì vậy, vấn đề đoàn kết thống nhất trong tổ chức đảng, trong nội bộ các cơ quan đơn vị luôn được Thị ủy nghiêm túc đặt ra, được xem xét, đánh giá một cách toàn diện và sâu sắc… Thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tập thể và cá nhân cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.