Multimedia Đọc Báo in

Thành công nhờ đồng thuận

06:18, 05/07/2020

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt”, những năm qua, cán bộ, đảng viên Chi bộ thôn 10, xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) đã phát huy vai trò lãnh đạo, nêu gương trong việc thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương.

Những năm gần đây, diện mạo của thôn 10, xã Ea Ktur có sự đổi thay rõ rệt. Dọc các tuyến đường bê tông nội thôn là những ngôi nhà mới khang trang. Những khu đất trống hoang vắng trước kia nay đã trở nên trù phú với những vườn hồ tiêu, cà phê và các loại cây ăn trái xanh tươi. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao là nhờ những đóng góp không nhỏ của cấp ủy, ban tự quản và cán bộ, đảng viên trong thôn.

Thôn 10 hiện có 224 hộ dân, 896 khẩu; chi bộ có 40 đảng viên. Đồng chí Bùi Thị Tường, Bí thư Chi bộ thôn 10 cho biết, trước đây, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên việc huy động các nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng các công trình công cộng, nhất là làm đường giao thông nông thôn gặp khó khăn. Xác định chỉ có hoàn thiện hệ thống giao thông mới giúp giao thương thuận tiện, Chi bộ thôn 10 đã đề ra mục tiêu bê tông hóa các tuyến đường chính nối với trung tâm xã, huyện, tạo động lực phát triển kinh tế.

Người dân thôn 10, xã Ea Ktur, huyện  Cư Kuin phấn khởi  với con đường bê tông mới được  hoàn thiện.
Người dân thôn 10, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin phấn khởi với con đường bê tông mới được hoàn thiện.

Sau khi thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở thôn, Chi ủy thôn 10 đã tổ chức họp quán triệt trong đội ngũ cán bộ trước, sau đó tổ chức họp dân để cùng bàn bạc, thảo luận, triển khai thực hiện. Các đồng chí cấp ủy viên được phân công phụ trách từng xóm đã tích cực bám sát địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để tham mưu cấp ủy đề ra các giải pháp chỉ đạo hiệu quả.

Theo chia sẻ của Bí thư Chi bộ thôn 10 Bùi Thị Tường, giai đoạn đầu triển khai phương án giải phóng mặt bằng, một số gia đình tỏ thái độ không đồng tình. Nguyên nhân là do địa bàn thôn có diện tích rộng, dân cư thưa thớt nên để làm đường tốn rất nhiều chi phí, trong khi một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Trước thực tế đó, chi bộ đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, phải nói đúng, làm trước để người dân hưởng ứng. Đoạn đường thi công nào có vướng đất, công trình, cây xanh của cán bộ, đảng viên thì phá bỏ trước, hiến trước. Ngoài ra trong quá trình đóng góp, các khoản thu, chi đều được công khai minh bạch trước dân để người dân có thể giám sát tiến độ, chất lượng công trình.

Lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin thăm và ủng hộ kinh phí giúp người dân thôn 10, xã Ea Ktur làm đường giao thông.
Lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin thăm và ủng hộ kinh phí giúp người dân thôn 10, xã Ea Ktur làm đường giao thông.

Thấy được chủ trương xây dựng nông thôn mới đúng với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi”, người dân đã đồng lòng đóng góp kinh phí, hiến đất, góp công... tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Riêng trong năm 2019, với sự quyết tâm, đồng sức đồng lòng, chỉ trong vòng 3 tháng, nhân dân thôn 10 đã hoàn thiện gần 7 km đường bê tông với tổng kinh phí 4,2 tỷ đồng.

Không chỉ đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, ban tự quản thôn 10 còn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Việc học theo Bác được cụ thể hóa bằng việc thực hiện chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”. Hằng năm, Chi bộ thôn 10 đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao...

Với những thành tích đạt được, Chi bộ thôn 10 đã vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.