Multimedia Đọc Báo in

Cần đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối các điểm, khu du lịch

09:04, 25/08/2020
Đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện ủy Lắk:
 
Theo dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, doanh thu từ hoạt động du lịch toàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 đạt 4.231 tỷ đồng, với hơn 4,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 9,3%. Tỉnh hiện có 27 khu, điểm du lịch hoạt động khá hiệu quả; đã đưa vào thử nghiệm thành công và triển khai các tour du lịch đặc thù như “du lịch cà phê”, “du lịch trải nghiệm”. Cùng với đó là các lễ hội văn hóa, đặc biệt là văn hóa cồng chiêng được khai thác hiệu quả, góp phần quảng bá những nét đặc trưng của tỉnh…
tuyn3.JPG
Đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện ủy Lắk.

Mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới Đảng bộ tỉnh đề ra là “Tập trung phát triển du lịch, phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; khuyến khích, hỗ trợ tối đa để hình thành các khu du lịch lớn như: Làng Văn hóa các dân tộc thiểu số hồ Ea Nhái; Khu du lịch Hồ Lắk; Khu du lịch Vườn Quốc gia Chư Yang Sin... gắn với đầu tư, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử, các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. 

Với các nhiệm vụ, giải pháp như: Quan tâm phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, văn hóa; tập trung du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch hội nghị... gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, cộng đồng và bản sắc văn hóa của các dân tộc. Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với tăng cường hợp tác đối ngoại với các thành phố lớn…". Đây là những giải pháp “cần" nhưng chưa "đủ”, bởi thực tế hiện nay, một số địa phương có thế mạnh về các điểm, khu du lịch sẵn có, nhưng hạ tầng, nhất là giao thông hạn chế nên hiệu quả khai thác chưa cao.
 
Đơn cử như huyện Lắk có rất nhiều lợi thế về du lịch, với các điểm được nhiều du khách biết đến, nhưng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đến huyện Lắk còn hạn chế. Cụ thể, tuyến Quốc lộ 27 nối Buôn Ma Thuột – Lắk – Đà Lạt hiện trạng nhỏ hẹp, xuống cấp nên dù khoảng cách từ trung tâm thành phố về Lắk chưa đầy 60 km nhưng du khách khá dè dặt vì đường giao thông đi lại khó khăn. Lắk lại nằm giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, do đó nếu được đầu tư hạ tầng không những phát huy thế mạnh của huyện nhà mà còn trở thành điểm trung chuyển kết nối hành trình Buôn Ma Thuột – Lắk – Đà Lạt.
 
Do đó, việc bố trí vốn đầu tư, mở rộng Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Cư Kuin đến thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) và đầu tư đường giao thông vòng quanh hồ Lắk là hết sức cần thiết. Đó là đòn bẩy giúp địa phương sớm hoàn thành mục tiêu theo nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra là phấn đấu xây dựng huyện Lắk trở thành trung tâm du lịch của tỉnh vào năm 2030.
 
Do đó, nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cần đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối các điểm, khu du lịch, xem đây là giải pháp ưu tiên hàng đầu để làm đòn bẩy và thực hiện mục tiêu “đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” của tỉnh.
 
Hoàng Tuyết (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.