Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng công tác phát triển đảng viên

15:03, 24/08/2020
Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ huyện M’Drắk đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Đảng bộ huyện M’Drắk hiện có 40 TCCSĐ trực thuộc, trong đó có 21 đảng bộ và 19 chi bộ với tổng số 3.562 đảng viên.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện M’Drắk cho biết: Trên cơ sở chỉ tiêu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy giao và Nghị quyết của Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, hằng năm, Huyện ủy đều chỉ đạo các ban tham mưu giúp việc xây dựng chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tế địa phương để triển khai và hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên.
 
Theo đó, các TCCSĐ chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể kịp thời phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ và người dân tộc thiểu số để xem xét kết nạp Đảng. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và là một trong những tiêu chí thi đua, xét công nhận TCCSĐ trong sạch, vững mạnh.
Bí thư Huyện ủy M'Drắk Hồ Duy Thành trao giấy khen biểu dương các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
Bí thư Huyện ủy M'Drắk Hồ Duy Thành trao giấy khen biểu dương các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

 Đảng bộ Cơ quan Chính quyền huyện là TCCSĐ trực thuộc Huyện ủy, có chức năng lãnh đạo các chi bộ trực thuộc bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.  Đảng bộ hiện có 9 chi bộ và 2 tổ chức đoàn thể trực thuộc với 111 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp 26 đảng viên mới (đạt 123,8% nghị quyết). Kết quả xếp loại hằng năm trung bình có gần 17,8% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 82,2% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành nhiệm vụ; 22,2% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 77,8% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hằng năm Đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

 
Xã Cư San là một trong những địa phương khó khăn của huyện M’Drắk khi có tới 99,8% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm khoảng 50%. Tuy còn khó khăn về kinh tế, song nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên ở đây có được kết quả đáng khích lệ, hằng năm đều vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2019, Cư San vinh dự là 1 trong 8 TCCSĐ của huyện được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên.
"Một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phát triển đảng viên là tăng cường tuyên truyền quần chúng nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên, người dân tộc thiểu số hiểu được ý nghĩa, niềm vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng" - Bí thư Đảng ủy xã Cư San Vũ Văn Kim.

Bí thư Đảng ủy xã Cư San Vũ Văn Kim cho biết, có được kết quả đó là do Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tích cực tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, xã cũng chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội để tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên có môi trường được rèn luyện, cống hiến và phấn đấu trưởng thành… Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đảng bộ xã đã kết nạp được 55 đảng viên mới (bình quân mỗi năm kết nạp 11 đồng chí, đạt 110% nghị quyết đề ra), nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 139 đồng chí.
 
Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, nhờ bảo đảm chất lượng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp được 810 đảng viên mới (vượt 24,6% so với nghị quyết). Hiện nay, tỷ lệ thôn, buôn có chi bộ đạt 100%; 40/40 chi bộ buôn có đảng viên là người tại chỗ.
Duy Tiến
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.