Multimedia Đọc Báo in

Để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống

06:05, 29/10/2020

Sau đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảng bộ các cấp đã khẩn trương kiện toàn đội ngũ cán bộ, triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra.

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột đã họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bổ sung, hoàn thiện chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện nghị quyết. Trong đó, Đảng bộ thành phố xác định ba nhiệm vụ trọng tâm là: Tập trung khai thác, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh cải cách hành chính.

 

Các đại biểu ký kết hưởng ứng tham gia các cuộc thi, cuộc vận động do tỉnh tổ chức tại Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ huyện Krông Pắc lần thứ XIV.
Các đại biểu ký kết hưởng ứng tham gia các cuộc thi, cuộc vận động do tỉnh tổ chức tại Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Krông Pắc lần thứ XIV.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Tường Loan, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, ngay sau Đại hội lần thứ XV, ngoài việc tổ chức, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đại hội cho toàn thể cán bộ chủ chốt, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện Chương trình hành động. Đối với ba nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo thành lập các tổ biên tập để xây dựng thành các nghị quyết chuyên đề, trong đó phải đánh giá sát thực trạng, chỉ ra những kết quả cũng như hạn chế yếu kém, từ đó đề ra những giải pháp phù hợp, tính khả thi cao. Các đảng bộ trực thuộc cũng nhanh chóng triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân; chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp với địa phương, đơn vị.

 

Thước đo cho sự thành công của đại hội đảng các cấp là nghị quyết sau khi ban hành tạo được sự đồng thuận, huy động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia, trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cơ quan, đơn vị, địa phương”.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn

 

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Krông Pắc tập trung nhiều giải pháp, phấn đấu xây dựng địa phương trở thành huyện điểm nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Chính vì vậy, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng, đơn vị, địa phương triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm ngắn hạn cũng như của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, đến tháng 10-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã hoàn thành các các văn bản liên quan như:  Ban hành Chương trình hành động của Ban Chấp hành khóa XIV; Chương trình, quy chế làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra… Theo đó, trên từng lĩnh vực, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng cá nhân phụ trách. Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao UBND huyện tham mưu xây dựng các nghị quyết chuyên đề, trong đó tập trung một số lĩnh vực đột phá như: thu hút đầu tư, cải cách hành chính, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp và xây dựng thương hiệu cho nông sản đặc thù…

Theo Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến, ngoài tiềm năng phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến thì các dịch vụ vận tải, logistic cũng rất tiềm năng và là một trong những hướng phát triển chiến lược của địa phương. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ đề xuất với Tỉnh ủy cũng như các sở, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, nhất là nâng cấp mở rộng Quốc lộ 26. Đồng thời, huyện cũng từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông liên xã, tạo điều kiện kết nối giao thương, thúc đẩy kinh tế - xã hội những vùng khó khăn phát triển.

Không chỉ Đảng bộ huyện Krông Pắc, TP. Buôn Ma Thuột mà tất cả các tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh sau khi hoàn thành đại hội đã bắt tay ngay vào kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, bổ sung chức danh lãnh đạo; bố trí cán bộ, công chức phù hợp quy hoạch, bảo đảm chính quyền và đoàn thể hoạt động ổn định, thông suốt; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.