Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cư Kuin và huyện Lắk

22:21, 02/10/2020

Chiều 2-10, tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri của các xã Ea Ning, Cư Êwi, Ea Hu.

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tóm tắt dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Cư Êwi.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Cư Êwi.

Theo đó, cử tri xã Cư Êwi phản ánh tình trạng đường giao thông liên xã bị xuống cấp, gây khó khăn cho nhân dân trong quá trình đi lại, kiến nghị các cấp ngành liên quan cần sớm bố trí kinh phí sửa chữa. Cử tri cũng đề nghị cần khắc phục tình trạng cấp chồng, cấp sai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số thôn; nhiều trường hợp người có công chưa được hưởng các chế độ, chính sách.

Cử trị xã Cư
Cử tri xã Cư Êwi nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Ea Ning đề xuất cần xây dựng chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cơ sở phù hợp với thực tế; đề nghị cần đầu tư xây dựng hệ thống đường điện thắp sáng đủ tiêu chuẩn, chất lượng; kiến nghị nhà nước nên có chính sách giãn nợ, khoanh nợ cho nông dân trước những khó khăn do giá nông sản xuống thấp, cây trồng chết hàng loạt. 

Cử tri cả 3 xã cũng phản ánh chung tình trạng đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp hiện nay của nhân dân gặp nhiều khó khăn, bị tư thương ép giá...

B
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đối với những ý kiến vượt thẩm quyền thì ghi nhận và chuyển các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Cùng ngày, tại huyện Lắk, Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc đại biểu cử cử tri của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số nội dung: các cấp, ngành cần sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc cấp sổ hộ khẩu của bà con nhân dân ở buôn Đắk Sar, tạo điều kiện cho con em đi học, giúp các hộ dân tiếp cận các nguồn vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi; sớm điều chỉnh một số chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ; quan tâm giải quyết nhu cầu đất sản xuất cho nhân dân.

Cử tri huyện Lắk phát biểu ý kiến.
Cử tri huyện Lắk phát biểu ý kiến.

Cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp khắc phục, phòng ngừa tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô làm mất đất sản xuất của người dân, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông; đề nghị cần nhanh chóng bổ sung, phân bổ kinh phí cho các chương trình mục tiêu quốc gia, hỗ trợ nhân dân xoá đói giảm nghèo;  cần siết chặt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tránh tình trạng phân bón giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng...

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách  ĐBQH tỉnh Y Khút Niê trả lời các ý kiến cử tri.
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Y Khút Niê trả lời các ý kiến cử tri.

Các ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện đã được các sở, ngành giải đáp, trao đổi, làm rõ; đối với các ý kiền vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.