Multimedia Đọc Báo in

Khát vọng vươn tầm cao mới

09:45, 14/10/2020

Hôm nay, ngày 14-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khai mạc trọng thể tại Hội trường Tỉnh ủy.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được gần 1,9 triệu cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dõi theo, tin tưởng và kỳ vọng về một kỳ đại hội sẽ có nhiều đột phá mới, mở ra một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, vững chắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội trong những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Các đại biểu tham dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhìn lại 5 năm qua, dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những thành tựu nổi bật, quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế (GRDP – theo giá so sánh năm 2010) bình quân đạt 8,75%, quy mô nền kinh tế tăng cao, năm 2020 ước đạt 62.000 tỷ đồng, gấp 1,52 lần so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ: khu vực nông, lâm, thủy sản giảm từ 45,5% xuống còn 36%; khu vực công nghiệp - xây dựng tăng đều qua các năm, từ 15,6% lên 16,5%; khu vực dịch vụ ngày càng giữ vai trò dẫn dắt, đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng chung. GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) ước đạt 54,55 triệu đồng, gấp 1,67 lần năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,87%/năm. Đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, đạt nhiều kết quả tích cực...

Ngoài ghi đậm dấu ấn đậm nét về sự đổi mới tư duy, sự năng động sáng tạo và sự nỗ lực bền bĩ của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh, nhiệm kỳ qua, chúng ta còn nhận được sự chung sức, sát cánh kề vai của các tầng lớp nhân dân khắp mọi miền đất nước tham gia hưởng ứng Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh" bằng những ý kiến đầy tâm huyết, trí tuệ.

Được mùa. Ảnh: Hữu Hùng
Được mùa. Ảnh: Hữu Hùng


Những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đạt được rất đáng tự hào trong bối cảnh khó khăn của thế giới, cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều đó khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, với truyền thống 80 xây dựng và phát triển luôn vững “tay chèo”, kiên cường tiến lên phía trước. Thành quả đạt được là tiền đề cơ bản, là hành trang để chúng ta tự tin tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Với chủ đề: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên", cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tin tưởng rằng, với trách nhiệm, nhiệt huyết, trí tuệ của các đại biểu, Đại hội sẽ thảo luận đánh giá đúng kết quả đã đạt được và hạn chế, yếu kém; chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá mang tầm chiến lược cho chặng đường phát triển tiếp theo. Đồng thời, tin tưởng Đại hội sẽ bầu chọn được những người có đức, có tài, thực sự tiêu biểu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Buôn làng hôm nay. Ảnh: Hữu Hùng
Buôn làng hôm nay. Ảnh: Hữu Hùng


Chặng đường phía trước có nhiều thuận lợi song khó khăn cũng không ít, phát huy những kết quả đạt được, cùng với tiềm năng được đánh thức và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta tin tưởng rằng, Đắk Lắk sẽ tiếp tục có bước phát triển toàn diện, vươn tới tầm cao mới, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.