Multimedia Đọc Báo in

Tạo chuyển biến thực sự rõ nét ngay từ đầu nhiệm kỳ (*)

10:44, 16/10/2020

Chiều 15-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc Đại hội. Báo Đắk Lắk xin đăng toàn văn bài phát biểu này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu bế mạc Đại hội.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: Hoàng Gia

Kính thưa Đại hội!

Sau ba ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình làm việc đề ra.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Đại hội đã phát huy trí tuệ tập thể, tập trung thảo luận, thống nhất thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII gồm 53 đồng chí, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu theo quy định và 20 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội thông qua nghị quyết về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với những kết quả trên, chúng ta vui mừng báo cáo với Trung ương và với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội; sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; sự quan tâm giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương; sự động viên, khích lệ của các thế hệ cán bộ, đảng viên đi trước; sự tiếp nối có hiệu quả truyền thống và thành quả mà các thế hệ đi trước, lãnh đạo của tỉnh đã dày công vun đắp; sự cộng tác có hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương; sự đóng góp đầy tâm huyết bằng trí tuệ và tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, với Nhân dân của các đồng chí đại biểu dự Đại hội.

Đại hội xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã về dự và có ý kiến phát biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban xây dựng Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, các đồng chí đại diện Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương đã về dự, góp phần vào thành công của Đại hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Ảnh: Hoàng Gia
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Ảnh: Hoàng Gia

Đại hội trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động; các vị đại biểu khách quý đã về dự Đại hội, mang đến nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với sự thành công của Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Trung ương và địa phương đã đến dự và đưa tin, tuyên truyền kịp thời về Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn và đánh giá cao Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội, cùng  toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc tận tụy, hiệu quả để phục vụ Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Ngay sau khi Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII; phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành đã tổ chức thành công để bầu các chức danh: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Kết quả các phiên bầu cử đã minh chứng rõ nét sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Tại Đại hội lần này, một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa XVI không tiếp tục tái cử, được nghỉ chế độ theo quy định của Đảng và Nhà nước. Đại hội ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí trong nhiệm kỳ qua để có kết quả hôm nay của Đảng bộ tỉnh. Xin kính chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, tiếp tục quan tâm, ủng hộ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển, quyết tâm xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, tôi mong muốn từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thật sự gương mẫu, nêu gương, tiên phong đi đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tích cực nắm bắt thời cơ, vận hội mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, hành động quyết liệt để triển khai thực hiện thắng lợi 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp; 6 nhiệm vụ trọng tâm; 3 khâu đột phá; tạo chuyển biến thực sự rõ nét ngay từ những tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong không khí phấn khởi trước thành công của Đại hội, với niềm tin tưởng vào sự thắng lợi của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể Đại hội sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

* Tiêu đề do Báo Đắk Lắk đặt.

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.