Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Ðắk Lắk

09:21, 19/10/2020

Với tình cảm, trách nhiệm đối với người nghèo, trong những năm qua công tác vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo được sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy đảng, chính quyền cùng với sự quan tâm triển khai hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay sẻ chia, giúp đỡ cho hàng nghìn người nghèo trong tỉnh có cơ hội thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.

 

Từ năm 2019 đến 6 tháng đầu năm 2020 Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh vận động được 26 tỷ 752 triệu đồng, đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được 397 căn nhà, trị giá 14 tỷ 644 triệu đồng; sửa chữa 155 căn nhà, trị giá 1 tỷ 093 triệu đồng; hỗ trợ mua bò giống sinh sản và hỗ trợ phát triển sản xuất cho 207 hộ nghèo, với số tiền 1 tỷ 948 triệu đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh và hỗ trợ học sinh nghèo 449 người, với số tiền 767 triệu đồng; thăm tặng quà Tết 12.005 suất quà, trị giá 5 tỷ 049 triệu đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, Quỹ Vì người nghèo các cấp của tỉnh đã hỗ trợ góp vốn với số tiền 4 tỷ 524 triệu đồng để xây dựng 2.158 căn nhà cho người nghèo theo QĐ 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (thực hiện Chương trình Nhà 167 giai đoạn 2) trên địa bàn tỉnh.

 

Các đoàn từ thiện trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Oanh Đoàn
Các đoàn từ thiện trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Oanh Đoàn

 

Từ hiệu quả thiết thực của Quỹ Vì người nghèo các cấp đã góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo hằng năm của tỉnh. Tuy nhiên, số hộ nghèo của tỉnh hiện nay vẫn còn cao: 46.033 hộ, số hộ cận nghèo là 43.911 hộ. Với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo là tình cảm, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của toàn xã hội, là chương trình hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể... nhằm góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

 

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thiết tha kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh bớt một phần chi tiêu; mỗi cán bộ, công nhân, viên chức nhà nước; cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang hãy tiết kiệm khoảng một ngày lương của mình để góp phần sẻ chia, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội để giúp họ có cơ hội vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Mọi sự đóng góp xin gửi về cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, số 07 đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk hoặc chuyển vào Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk (Quỹ Vì người nghèo) Tài khoản: 3761.0.9035936.91046, Mã số QHNS: 9035936, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk.

 

Xin chân thành cảm ơn!

TỈNH ỦY - HĐND - UBND - ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.