Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp

06:21, 13/10/2020

Chào mừng đại hội đảng các cấp, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó thể hiện được vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong ngày hội lớn của địa phương, đất nước.

Hơn 1 tháng nay, người dân thôn Đồng Tâm, xã Dliê Ya và thôn Thanh Cao, xã Ea Tân (huyện Krông Năng) phấn khởi, vui mừng khi được hỗ trợ xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 1.400 m. Công trình điện chiếu sáng tuyến đường trong thôn không chỉ góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm mà còn giúp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, người dân cũng yên tâm hơn khi lưu thông vào ban đêm.

Với tổng kinh phí 80 triệu đồng do Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk hỗ trợ, đây là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ trên địa bàn huyện thực hiện để chào mừng đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh thực hiện công trình, đoàn viên thanh niên hai xã còn tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động của cộng đồng xã hội, xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân.

Đoàn viên thanh niên phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện công trình treo cờ Tổ quốc chào mừng  Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Đoàn viên thanh niên phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện công trình treo cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Tuổi trẻ xã Quảng Tiến (huyện Cư M'gar) cũng tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế như dọn vệ sinh các tuyến đường chính các thôn và dọc Tỉnh lộ 8 qua địa bàn xã, bóc xóa biển quảng cáo trái phép, đặc biệt là thực hiện công trình "Đường hoa thanh niên". Chị Nguyễn Thị Minh Thư, Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến chia sẻ: “Công trình Đường hoa thanh niên là hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan môi trường. Thông qua hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ công trình của mỗi đoàn viên thanh niên và người dân, góp phần thay đổi diện mạo quê hương. Đặc biệt, đây còn là công trình ý nghĩa mà tuổi trẻ xã nhà thực hiện để chào mừng ngày hội lớn của đất nước”.

Có mặt tại nhiều tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột những ngày đầu tháng 10, chúng tôi bắt gặp hình ảnh nhiều đoàn viên thanh niên đang tích cực dọn vệ sinh, trang trí, phối hợp với các đơn vị làm nên những con đường rực rỡ rợp sắc cờ đỏ sao vàng, góp phần tạo không khí rộn ràng, sôi nổi chào mừng một nhiệm kỳ đại hội đảng với những kỳ vọng tươi sáng.

Đoàn viên thanh niên thi công công trình thắp sáng đường quê tại xã Dliê Ya (huyện Krông Năng).
Đoàn viên thanh niên thi công công trình thắp sáng đường quê tại xã Dliê Ya (huyện Krông Năng).
 
Đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, tạo môi trường bổ ích để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, trưởng thành hơn. Đó chính là sự thử thách khả năng huy động nguồn lực trong xã hội, cũng như năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khó, mới, thiết thực tại địa phương”.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr

Còn rất nhiều công trình, phần việc thiết thực được tuổi trẻ tỉnh nhà thực hiện trong thời gian qua để chào mừng đại hội đảng các cấp. Bám sát mục tiêu hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, ngay từ đầu năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai hiệu quả chuỗi các hoạt động thi đua, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Đồng thời chỉ đạo Đoàn cấp huyện và tương đương triển khai thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên chào mừng; 100% cơ sở Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức đợt phát động “Tuổi trẻ Đắk Lắk tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” từ tháng 10-2020 đến hết tháng 3-2021 chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Tổ chức các chương trình giao lưu, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên; các buổi tọa đàm, hội thảo, hội thi, cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng, các kỳ đại hội đảng, chủ trương, chính sách của Đảng qua từng giai đoạn phát triển của đất nước, nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng. Phát hiện, đề xuất những ý tưởng, giải pháp đóng góp ý kiến cho cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở. Đăng ký đảm nhận và thực hiện công trình thanh niên gắn với các công trình dân sinh, phúc lợi xã hội, hỗ trợ nâng cao thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh thiếu nhi, gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng cơ quan, đơn vị; hỗ trợ, giúp đỡ nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, khởi nghiệp và việc làm.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.