Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc (*)

18:51, 23/11/2020

Sáng 23-11, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đọc Diễn văn kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (23-11-1940 -  23-11-2020).  Báo Đắk Lắk Điện tử xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa: -Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

- Kính thưa các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương,

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các tỉnh bạn,

- Kính thưa quý vị đại biểu, đồng chí, đồng bào!

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII; cùng cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước. Hôm nay, tại thành phố Buôn Ma Thuột anh hùng, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít tỉnh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23-11-1940 - 23-11-2020); biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử vẻ vang Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ II - năm 2020.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước;  Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến dự lễ kỷ niệm; xin trân trọng cảm ơn và gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh bạn, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quý cùng toàn thể đồng chí, đồng bào lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa quý vị đại biểu, đồng chí, đồng bào!

Trong giờ phút trang nghiêm này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ kính yêu của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Chúng ta tưởng nhớ biết bao thế hệ những chiến sỹ cộng sản kiên cường, những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của nhân dân; tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, đồng chí, đồng bào đã trọn đời hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương. Sự hy sinh anh dũng của lớp lớp thế hệ đồng chí, đồng bào càng tô thắm thêm lá cờ cách mạng quang vinh của Đảng, làm “nở hoa độc lập, kết trái tự do”, mở đường cho dân tộc ta đi tới ấm no, hạnh phúc.

Thưa quý vị đại biểu, đồng chí, đồng bào!

Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk kể từ sự kiện ra đời Chi bộ Đảng cộng sản tại Nhà đày Buôn Ma Thuột (năm 1940), đến nay vừa tròn 80 năm. Nhìn lại chặng đường lịch sử tám thập kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành là cả một quá trình lãnh đạo, phấn đấu đầy gian khổ, thử thách, hy sinh của Đảng bộ, quân, dân các dân tộc Đắk Lắk và của khắp mọi miền đất nước với những thành tích to lớn và thắng lợi vẻ vang, góp phần tô đậm những trang sử vàng của Đảng, của dân tộc và nhân dân ta.

Vào những năm cuối thế kỷ XIX, sau khi đánh chiếm nước ta, thực dân Pháp đã có âm mưu xâm lược Tây Nguyên. Năm 1898, chúng tập trung lực lượng đánh chiếm Buôn Đôn và lần lượt mở rộng chiến tranh đánh chiếm toàn bộ cao nguyên Đắk Lắk.  Sau khi chiếm Đắk Lắk, thực dân Pháp bắt tay xây dựng bộ máy thống trị, thành lập đơn vị hành chính tỉnh Đắk Lắk vào năm 1904 theo Nghị định của Toàn quyền Đông Dương.  Ngay từ buổi đầu đặt chân lên Đắk Lắk, thực dân Pháp đã phải đối mặt với các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của đồng bào các dân tộc nơi đây như các cuộc đấu tranh của: N’Trang Gưh (1887-1913); Ama Jhao (1889 - 1905); Ôi H’Mai và MaDla (1901 - 1922); N’Trang Lơng (1912-1935); phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của công nhân các đồn điền như đồn điền Mai Ô, MêWal, CHPI, Rô Si, CADA ...

Mặc dù rất anh dũng, kiên cường, song tất cả các cuộc đấu tranh trước năm 1930 nói trên cuối cùng đều bị thực dân Pháp đàn áp và thất bại bởi sự khủng hoảng về đường lối lãnh đạo , vốn là một đặc điểm của tất cả những phong trào yêu nước, giải phóng dân tộc trước năm 1930.

-	tiết mục văn nghệ tái hiện quá trình hình thành, đấu tranh và phát triển của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia
Chương trình văn nghệ tái hiện quá trình hình thành, đấu tranh, phát triển của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng nước ta, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ngay sau khi ra đời, Ðảng đã lãnh đạo các tầng lớp nhân dân đứng lên đấu tranh tạo nên những cao trào cách mạng rộng lớn trong những năm 1930 - 1931, mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ - Tĩnh.

Sau cao trào cách mạng 1930 - 1931, thực dân Pháp thiết lập Nhà đày Buôn Ma Thuột trở thành nơi đày ải và thủ tiêu các chiến sĩ cách mạng của ta. Cách mạng Việt Nam phát triển, thực dân Pháp ra sức đàn áp nên số lượng tù nhân ở Nhà đày tăng lên nhanh chóng. Cũng chính tại nơi đây, mặc dù phải chịu một chế độ đối xử hết sức khắc nghiệt và tàn bạo, nhưng với ý chí kiên cường và kiên trung cách mạng, các chiến sĩ của ta đã thành lập các tổ chức trong nhà tù để đấu tranh như: Hội nhà tù, Ban bảo vệ quyền lợi, Ban thương lượng… và các tổ chức bí mật như: Nhóm trung kiên, Ban vận động cách mạng, cách mạng chiến sĩ đoàn…

Cuối năm 1940, trước yêu cầu mới của cách mạng, một số tù nhân tại Nhà đày đã thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản – chi bộ đầu tiên ra đời tại tỉnh. Chi bộ được tổ chức hoạt động, phát triển đội ngũ đảng viên theo Chính cương, Điều lệ của Đảng. Chi bộ xác định những nhiệm vụ cụ thể là: thứ nhất lãnh đạo các hoạt động đấu tranh trong Nhà đày; thứ hai là đào tạo cán bộ cốt cán cho Đảng; thứ ba là các chiến sỹ cộng sản trong chi bộ có trách nhiệm liên hệ với quần chúng nhân dân bên ngoài để tổ chức lãnh đạo phong trào cách mạng; cuối cùng là tổ chức các cuộc vượt ngục để các chiến sỹ cộng sản ra tù trở về lãnh đạo cách mạng.

Với những hoạt động tích cực của các chiến sĩ cộng sản, sức ảnh hưởng của Chi bộ ngày càng mở rộng ra bên ngoài, nhất là thị xã Buôn Ma Thuột. Nhiều cơ sở cách mạng được gây dựng trong bộ máy chính quyền thực dân Pháp, nhiều nhân sĩ, trí thức, công chức là người dân tộc thiểu số làm việc cho chính quyền thực dân đã được những người cộng sản giáo dục, cảm hóa thành những cán bộ cách mạng, theo Đảng, theo Bác Hồ có uy tín lớn đối với nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng như các đồng chí Y Blốk Êban, Y Bih Alê Ô, Ka Nơng Y Bun (Ama Khê), Y Yôn (Minh Sơn)...

Sự kiện Chi bộ cộng sản đầu tiên ra đời của tỉnh Đắk Lắk là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc tại tỉnh. Từ đây, phong trào cách mạng gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng, là yếu tố quyết định để phong trào cách mạng trong tỉnh phát triển mạnh mẽ, mà đỉnh cao của phong trào đấu tranh là cuộc mít tinh giành chính quyền của hơn 3.000 nhân dân các dân tộc, thanh niên, học sinh, viên chức, nhân sĩ trí thức, lực lượng bảo an binh và đồng bào các dân tộc Êđê, M’Nông, Gia Rai ngày 24-8-1945, góp phần cùng nhân dân cả nước giành được chính quyền trong Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, mở ra một mở ra kỷ nguyên mới của dân tộc.

Sau khi giành được chính quyền, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Hồ Chủ tịch, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã lãnh đạo quân và dân trong tỉnh xây dựng, củng cố chính quyền, xây dựng lực lượng vũ trang, phát triển kinh tế, diệt giặc đói, giặc dốt, đồng thời chuẩn bị chống Pháp quay trở lại xâm lược.

Giai đoạn 1945 - 1954, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo quân và dân Đắk Lắk chiến đấu anh dũng và sáng tạo, phát động quần chúng, xây dựng cơ sở chính trị, đẩy mạnh chiến tranh du kích, mở rộng vùng giải phóng. Đầu năm 1947, theo quyết định của Ban chấp hành Đảng bộ miền Nam Trung Bộ, Ban Cán sự Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk được thành lập với ba đồng chí: Nguyễn Khắc Tính (Bí thư), Ama Khê và Nguyễn Trọng Ba (ủy viên) và đến năm 1950 tăng lên 11 đồng chí. Ban Cán sự Đảng bộ Đắk Lắk ra đời đánh dấu một bước ngoặt trong phong trào kháng chiến của quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng bộ, các cơ quan chính quyền, các tổ chức quần chúng và tổ chức lực lượng vũ trang của tỉnh dần hình thành để lanh đạo chỉ đạo phong trào kháng chiến của quân và dân trong tỉnh. Với thế trận chiến tranh nhân dân rộng khắp, bằng những đòn tấn công trực diện làm cho địch ngày càng suy yếu, đi từ thất bại này đến thất bại khác, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc chính phủ thực dân Pháp phải ký kết Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương, cam kết rút quân về nước.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước 1954-1975, đất nước bị chia cắt làm hai miền, miền Bắc vừa nỗ lực xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhân dân miền Nam tiếp tục cuộc đấu tranh kiên cường để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ và quân dân Đắk Lắk đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, chịu đựng nhiều tổn thất hy sinh, bền bỉ đấu tranh giành được nhiều thắng lợi. Tiêu biểu nhất là chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, mở đầu cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trải qua 30 năm chiến đấu, Đảng bộ Đắk Lắk đã có những bước trưởng thành vượt bậc. Có thể nói Đảng bộ Đắk Lắk đã đi “từ không đến có, từ ít đến nhiều, từ yếu đến mạnh”. Trong cuộc đấu tranh quyết liệt với kẻ thù, nhiều cán bộ, đảng viên trung kiên kề vai sát cánh với đồng bào các dân tộc, chiến đấu quên mình, kiên trì bám trụ, vì nước, vì dân. Nhiều anh hùng liệt sĩ là con em các dân tộc Đắk Lắk và của khắp mọi miền đất nước đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng Đắk Lắk. Sự hy sinh cao quý ấy còn sống mãi trong lòng đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Trong chặng đường 45 năm cùng cả nước thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (1975-2020), Đảng bộ đã lãnh đạo quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ hết sức nặng nề: khắc phục hậu quả chiến tranh; phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và củng cố chính quyền các cấp; đấu tranh giải quyết vấn đề FULRO, đập tan các hành động xâm lược, góp phần quan trọng vào thắng lợi trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam; phấn đấu vượt ra khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội; thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo, cùng cả nước vững bước tiến vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Những nhiệm vụ đó được thực hiện trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động phức tạp, thường xuyên tác động đến nước ta. Chính trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn, thử thách khắc nghiệt, Đảng bộ và nhân dân Đắk Lắk đã phát huy truyền thống vẻ vang và sức mạnh lao động, sáng tạo, đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào.

Từ một tỉnh miền núi nghèo nàn, lạc hậu, tổng sản phẩm xã hội năm 1978 mới chỉ có khoảng 198 triệu đồng. Năm 1976, vốn đầu tư xây dựng cơ bản gần 17 triệu đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội đạt hơn 44 triệu đồng; diện tích lúa nước, lúa rẫy, diện tích cà phê rất ít và sản lượng thấp. Về y tế, sau giải phóng, đội ngũ y bác sỹ toàn tỉnh chỉ có 155 người, với 12 cơ sở khám chữa bệnh. Về giáo dục, sau giải phóng chỉ có trường 137 trường với 1.260 giáo viên và gần 65.000 học sinh. Đến nay Đắk Lắk đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một tỉnh khá của khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Quy mô dân số hơn 1,9 triệu người, với 49 dân tộc anh em; kinh tế - xã hội có bước phát triển, GRDP bình quân đầu người gần 55 triệu đồng, vốn đầu tư toàn xã hội có sự phát triển vượt bậc với hơn 56 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 34 nghìn tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đạt gần 83 nghìn tỷ đồng; diện tích cây cà phê hơn 200.000 ha, sản lượng ước đạt gần 500 nghìn tấn, lúa nước gần 110 nghìn ha, sản lượng đạt gần 700 nghìn tấn; từ tỉnh thiếu lương thực đến nay, lương thực bình quân đầu người đạt gần 700kg/người. Toàn tỉnh có hơn 200 cơ sở y tế với gần 6 nghìn giường bệnh; có hơn 1 nghìn trường học từ tiểu học đến THPT, với hơn 28 nghìn giáo viên, có 08 trường trung cấp, 06 trường cao đẳng, 02 trường đại học.

Cơ sở hạ tầng từ chỗ gần như không có gì, đến nay hệ thống giao thông đường không, đường bộ khá thuận lợi, với sân bay Buôn Ma Thuột và hệ thống các đường quốc lộ 14, 26, 27, 29 kết nối Đắk Lắk với các tỉnh trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và cả nước. Hệ thống giao thông đến các huyện, xã ngày càng được cải tạo, nâng cấp, với 100% xã đã có đường ô tô đến trung tâm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, các chính sách xã hội được quan tâm triển khai hiệu quả; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; quốc phòng - an ninh được đảm bảo; hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh; quan hệ đối ngoại được đẩy mạnh và ngày càng mở rộng.

Trong những năm đầu mới thành lập, với số lượng cán bộ, đảng viên ít ỏi, với những hạt nhân đầu tiên trong Chi bộ Nhà đày Buôn Ma Thuột, năm 1945, có 03 chi bộ, đến năm 1975 Đảng bộ có 216 tổ chức cơ sở đảng với hơn 2.400 đảng viên. Trải qua quá trình chia tách để thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Nông (2004), đến nay Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk có 742 tổ chức cơ sở đảng với hơn 82 nghìn đảng viên. Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ đã tiến hành 17 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh là cột mốc lịch sử ghi nhận bước trưởng thành về trình độ lãnh đạo của Đảng bộ trong việc quán triệt thực hiện mục tiêu, đường lối, chủ trương của Đảng, gắn với tình hình, nhiệm vụ cách mạng cả nước và nhiệm vụ của địa phương.

Tổng kết chung chặng đường lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng dân tộc dân chủ (1945-1975), những thành tựu trong cách mạng xã hội chủ nghĩa và công cuộc đổi mới theo đường lối của Đảng (1975-2020) đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, đó là phải luôn luôn quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, đồng thời phải nắm vững đặc điểm, tình hình cụ thể của địa phương để vận dụng sáng tạo trong việc xác định mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương ở từng giai đoạn cách mạng; đó là tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; đó là thường xuyên chăm lo xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, tăng cường lãnh đạo và không ngừng củng cố mặt trận và các đoàn thể nhân dân; đó là tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nắm vững và vận dụng đúng đắn chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và nhà nước, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Đắk Lắk, tạo sự đồng thuận, chung sức vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành thắng lợi trong từng giai đoạn cách mạng; đó là tin dân, dựa vào dân, xây dựng mối quan hệ mật thiết, sống còn giữa Đảng với dân là điều kiện bảo đảm Đảng bộ tỉnh tồn tại và phát triển.

Thưa quý vị đại biểu, đồng chí, đồng bào!

Năm nay chúng ta kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng: là năm Đảng ta kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đặc biệt là chúng ta vừa tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII.

Tình hình quốc tế và trong nước thời gian qua đã tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk phải nỗ lực rất cao, quyết tâm rất lớn, hành động quyết liệt hơn để phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra đó là: xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên; bảo đảm đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của Nhân dân đạt mức trung bình của cả nước vào năm 2025. Phấn đấu đến năm 2030 xây dựng tỉnh Đắk Lắk cơ bản trở thành trung tâm vùng, là tỉnh phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững khu vực Tây Nguyên. Năm 2045, xây dựng tỉnh Đắk Lắk thực sự là trung tâm của vùng Tây Nguyên trên tất cả các lĩnh vực; đảm bảo đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của Nhân dân đạt mức khá của cả nước.

Kính thưa quý vị đại biểu, đồng chí, đồng bào!

Tự hào, phấn khởi trong dịp kỷ niệm 80 Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, chúng ta trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Đắk Lắk đã không quản ngại gian khổ, hy sinh cống hiến trí tuệ, tâm huyết, công sức, máu xương, phát huy tính sáng tạo, tinh thần chủ động tự lực, tự cường để xây dựng tỉnh Đắk Lắk tươi đẹp, vươn lên mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nguyện tiếp tục phát huy truyền cách mạng, bản lĩnh, trí tuệ; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, phương thức lãnh đạo; chủ động, sáng tạo hơn nữa để khơi dậy mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực, tăng cường liên kết, hợp tác, quyết tâm phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

-	Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia


Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong tỉnh hãy đồng tâm hiệp lực, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đảng Cộng sản Việt Nam - người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Đời đời ghi nhớ công ơn đồng chí, đồng bào, chiến sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng bộ tỉnh!

Xin trân trọng cảm ơn!

----------------------------------------------------------------

(*) Tiêu đề bài phát biểu do Báo Đắk Lắk Điện tử đặt.


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.