Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

23:27, 09/12/2020
Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, chiều 9-12, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.
 
Tham dự phiên bế mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết. Ảnh: Hoàng Gia
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: Hoàng Gia
 
Tại kỳ họp các đại biểu đã xem xét, thảo luận, thống nhất biểu quyết thông qua 31 nghị quyết, gồm: 15 nghị quyết quy phạm pháp luật, 16 nghị quyết cá biệt với sự đồng thuận cao. Các nghị quyết được thông qua có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, là cơ sở pháp lý để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
 
Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng đã thảo luận, cân nhắc thận trọng, xem xét một cách toàn diện các yếu tố và quyết định một số nội dung quan trọng về việc đầu tư xây dựng cơ bản; tổng quyết toán ngân sách nhà nước; về danh mục dự án phải thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, cộng đồng; phân định nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường, nhiệm vụ chi hoạt động sản xuất kinh tế cho các cấp ngân sách thuộc tỉnh…
 
Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 -  2021 đối với ông Trần Vĩnh Cảnh; miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ  2016 – 2021 đối với ông Lâm Tứ Toàn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công thương.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu bế mạc. Ảnh: Hoàng Gia
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu bế mạc. Ảnh: Hoàng Gia
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, tuy có nhiều biến động, khó khăn, nhất là những thách thức rất lớn từ tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lũ; một số chỉ tiêu không đạt được như kế hoạch đề ra, nhưng vẫn là một năm thành công của tỉnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
 
Bước sang năm 2021, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều thời cơ và vận hội mới. Đây là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025). Tuy nhiên, dự báo tình hình nước ta nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn. Do vậy, các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần dân tộc, đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.