Multimedia Đọc Báo in

TP Buôn Ma Thuột tổng kết thí điểm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời chủ tịch UBND xã, phường

19:05, 05/12/2020
Thường trực Thành ủy Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời chủ tịch UBND xã, phường. 
 
Triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về chủ trương thực hiện thí điểm mô hình bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch UBND cấp xã (gọi tắt là mô hình), Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác phổ biến, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; khảo sát, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.
 
Công tác lựa chọn và chuẩn bị nhân sự được tiến hành thận trọng, đúng quy trình, quy định, tạo được sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện.
 
th
Các đại biểu tham dự tại hội nghị
 
Theo đánh giá, bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND là người tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vừa là người trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Từ đó, các nhiệm vụ chính trị tại địa phương được thực hiện đồng bộ, linh hoạt, kịp thời hơn; tạo sự thống nhất giữa chủ trương, nghị quyết của cấp ủy với chương trình hành động và việc triển khai tổ chức thực hiện của UBND. Đặc biệt mô hình giúp bộ máy làm việc tinh gọn, giảm được biên chế, tiết kiệm được thời gian, kinh phí cho ngân sách, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả và sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, các đảng bộ, cấp ủy cần nhận thức đúng và sâu sắc chủ trương thực hiện thí điểm nhất thể hóa chức danh bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND. Đây là vấn đề mới, nên vừa phải làm vừa phải rút kinh nghiệm, với bước đi, lộ trình chặt chẽ, phù hợp với tính chất quan trọng của chủ trương này.
 
Bên cạnh đó, các cấp ủy phải hết sức coi trọng xây dựng đoàn kết nội bộ, phải coi đây là cơ sở, là tiền đề không thể thiếu đối với những nơi đã và đang triển khai thực hiện. Ngoài ra, những cán bộ được giao cùng lúc hai nhiệm vụ quan trọng, đứng đầu tổ chức đảng, đồng thời đứng đầu cấp chính quyền tại cơ sở phải thật sự là người tiêu biểu, có trình độ tương đối toàn diện và có tinh thần trách nhiệm cao, có bản lĩnh quyết đoán, dám làm dám chịu trách nhiệm, uy tín và khả năng tập hợp, quy tụ được cán bộ, có phong cách làm việc sâu sát, khoa học, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm.
 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.