Multimedia Đọc Báo in

Gửi gắm niềm tin và kỳ vọng

08:36, 22/01/2021

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với chặng đường phát triển tiếp theo của đất nước. Trước thềm Đại hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân gửi gắm niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, đột phá để Việt Nam tiếp tục có những bước tiến nhanh, mạnh mẽ...

Tạo điều kiện hơn nữa cho thanh niên lập nghiệp, cống hiến - Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và đóng góp công sức vào thành tựu chung của đất nước, của tỉnh. Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một kỳ đại hội đoàn kết, sáng tạo và bứt phá trong tư duy, đường lối đổi mới, phát huy hết tinh thần, sức mạnh của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân cả nước. Tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ có thêm nhiều quyết sách về khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số, ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc tham gia vào các chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Đảng, Nhà nước cần có nhiều cơ chế thuận lợi để thanh niên được tham gia vào nhiều lĩnh vực và hành trình khởi nghiệp. Tôi cũng mong rằng, tại kỳ đại hội này sẽ có quyết sách về đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Kỳ vọng lựa chọn được nhân sự đủ đức, đủ tài - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến

Với vai trò là cán bộ, đảng viên, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ lựa chọn được những đồng chí có năng lực, trách nhiệm, đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương. Từ đó, Ban Chấp hành khóa mới sẽ đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đưa đất nước vươn lên. Chúng tôi mong rằng trong nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, Trung ương sẽ quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa đến khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là sẽ hiện thực hóa được tuyến đường cao tốc Nha Trang - Buôn Ma Thuột. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để Đắk Lắk có những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh.

Là địa phương có tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, huyện Krông Pắc mong rằng Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng giao thông; triển khai các dự án nhà máy chế biến nông sản quy mô lớn trên địa bàn; kết nối sản xuất với các khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm và công nghệ chế biến để nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của địa phương…

Tạo môi trường đầu tư lành mạnh, công bằng - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phạm Đông Thanh

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Việc phát triển các thành phần kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh doanh và khởi nghiệp được xem là một trong những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Thực tế cho thấy, những năm qua, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, khẳng định được vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững.

Tôi mong rằng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm cải thiện mạnh mẽ chính sách đầu tư, tạo môi trường kinh doanh năng động, hiệu quả; hỗ trợ và đồng hành cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc bằng các chính sách thiết thực, tạo sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế. Bên cạnh đó, cần chú trọng cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào giải quyết thủ tục hành chính giúp tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có được môi trường đầu tư lành mạnh, công bằng, cần có những quyết sách, quyết tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành.

Có chính sách linh hoạt hỗ trợ nông dân gặp rủi ro trong sản xuất - Anh Trịnh Văn Tình, thôn Ea H’đing, xã Ea Tân, huyện Krông Năng

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy lĩnh vực nông nghiệp của cả nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, giúp người dân thay đổi nhận thức từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang làm kinh tế nông nghiệp. Cùng với đó, các cấp, ngành, địa phương cũng luôn quan tâm chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật để bà con áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, từng bước phát triển kinh tế, góp phần đưa bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Điều đó minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước trong việc đề ra đường lối, chủ trương và có những bước đi, biện pháp phù hợp.

Tuy nhiên, nông dân chúng tôi mong muốn Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lần này cần đưa ra giải pháp, chính sách phù hợp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nông dân bắt tay nhau chặt chẽ hơn trong quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản. Mặt khác, cần có những định hướng cho nông dân phát triển sản xuất theo hướng an toàn với quy mô lớn; hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần có chính sách linh hoạt hỗ trợ và đề nghị ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ cho nông dân khi gặp những rủi ro như thiên tai, dịch bệnh, mất mùa…

 Nhóm PV (thực hiện)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.