Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

15:51, 20/01/2021
Ngày 20-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng về việc đề xuất chương trình hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Đắk Lắk
 
Cùng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
tt
Đoàn công tác của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo tỉnh và cho biết đơn vị có 66 ngành đạo tạo của 6 khối ngành: Sức khỏe; Kinh tế - Quản lý; Luật; Khoa học – Xã hội; Kỹ thuật – Công nghệ và Khoa học Giáo dục. Trải qua 24 năm hình thành, phát triển, nhà trường đã đào tạo 1.221 thạc sĩ, 52.415 cử nhân, 7.750 cao đẳng, 13.659 trung cấp và kỹ thuật viên.
 
tt
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc.
 
Qua nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đề xuất hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao, phối hợp tư vấn hướng nghiệp học sinh phổ thông và đào tạo sau đại học đối với các ngành: Quản lý hành chính và chính sách công; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Tài chính ngân hàng, Luật kinh doanh… 
 
Bên cạnh đó, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn đề xuất hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; Logistics và chuỗi cung ứng; Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ tộc người thiểu số, tín ngưỡng, tôn giáo, văn học dân gian, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch văn hóa; Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hình thức đặt hàng từ UBND tỉnh, thông qua các sở, ngành của tỉnh.  
 
tt
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường hoan nghênh mong muốn mở cơ sở đào tạo tại tỉnh và đề xuất một số lĩnh vực hợp tác từ phía nhà trường. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành tích cực phối hợp, bàn bạc cụ thể với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng để xác định nhu cầu đào tạo, khả năng liên kết, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của nhà trường và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của địa phương để hai bên có thể cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài, bền vững.
 
Như Quỳnh
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.