Multimedia Đọc Báo in

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Phòng, chống ma túy

14:31, 25/02/2021
Sáng 25-2, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Phòng, chống ma túy. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê chủ trì hội nghị.
 
Dự thảo Luật Phòng, chống ma túy gồm 8 chương, 54 điều, quy định về trách nhiệm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy; quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy và hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy.
 
th
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại hội nghị. 
 
Góp ý vào Điều 24 về trách nhiệm của người sử dụng trái phép chất ma túy, các đại biểu đề nghị luật nên quy định cụ thể hơn trách nhiệm của UBND cấp xã về công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn cũng như đánh giá tính xác thực về trách nhiệm của người sử dụng trái phép chất ma túy trong việc cung cấp thông tin về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của mình với cơ quan, tổ chức, nơi làm việc hoặc công an cấp xã nơi cư trú.
 
Tại Điều 31 về cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy, các đại biểu cho rằng cần có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước để bảo đảm tính xác thực về việc cơ sở cai nghiện ma túy cấp giấy chứng nhận hoàn thành cai nghiện tự nguyện cho người nghiện ma túy để nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện tự nguyện.
 
th
Đại biểu nêu ý kiến góp ý tại hội nghị
 
Các đại biểu cũng đã nêu một số kiến nghị về khó khăn trong công tác quản lý cơ sở sản xuất, buôn bán các loại hóa chất (đặc biệt là các loại hóa chất liên quan đến chất gây nghiện, chất để điều chế ma túy tổng hợp); kinh phí hỗ trợ đối với người tự nguyện cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng...
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.