Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc tạo bước đột phá để phát triển

14:37, 03/02/2021

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Krông Pắc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhanh chóng triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm ngắn hạn cũng như của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, bảo đảm sự đồng thuận trong xã hội, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Để sớm hiện thực hóa Nghị quyết, ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Krông Pắc đã khẩn trương bổ sung hoàn chỉnh, ban hành Nghị quyết Đại hội, thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và xây dựng chương trình làm việc của BCH, chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã giao UBND huyện, các cơ quan tham mưu xây dựng nghị quyết chuyên đề, trong đó tập trung một số lĩnh vực đột phá như: thu hút đầu tư, cải cách hành chính, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp và xây dựng thương hiệu cho nông sản thế mạnh…

Thị trấn Phước An - trung tâm của huyện Krông Pắc đang ngày càng đổi mới, phát triể
Thị trấn Phước An - trung tâm của huyện Krông Pắc đang ngày càng đổi mới, phát triển.


Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, trên cơ sở những thành tựu đã đạt được năm 2020, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2021 với những mục tiêu cụ thể. Trong đó, tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt 9,9%; huy động vốn đầu tư xã hội trên 1.350 tỷ đồng; đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là đường liên xã, thị trấn, phục vụ đời sống sản xuất sinh hoạt người dân; phát triển khoảng 6.700 cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ; xây dựng 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 2 xã nông thôn mới nâng cao, từng bước hoàn thiện các tiêu chí của các xã còn lại... Năm 2021 được BCH Đảng bộ huyện lấy làm động lực, nền tảng và cơ sở để tiếp tục phấn đấu cho những năm tiếp theo.

Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đang được Đảng bộ, chính quyền địa phương huyện Krông Pắc chú trọng thu hút đầu tư. Ảnh:
Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đang được Đảng bộ, chính quyền địa phương huyện Krông Pắc chú trọng thu hút đầu tư. Ảnh: Hoàng Gia
“Ngoài tiềm năng phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến thì các dịch vụ vận tải, logistic, du lịch cộng đồng cũng rất tiềm năng và là một trong những hướng phát triển chiến lược của địa phương”.
 Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến

 

Theo đồng chí Trần Hồng Tiến, để hiện thực được các mục tiêu của năm 2021 cũng như những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ huyện đề ra, ngay trong quý IV-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các tổ biên soạn, tổ chức khảo sát, lấy ý kiến góp ý và trình BCH Đảng bộ huyện ban hành 3 nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025; thu hút đầu tư giai đoạn 2020 - 2025 và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đó là những nghị quyết trọng tâm trong đổi mới phát triển, nhất là đối với nghị quyết về thu hút đầu tư. Đây là việc làm táo bạo của BCH Đảng bộ huyện, bởi Krông Pắc là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh có nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực này. Điều này cho thấy sự quyết tâm đột phá của toàn Đảng bộ trong việc thu hút các nguồn lực để Krông Pắc phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của mình.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm Trường Mầm non Đức Tài, một trong những cơ sở giáo dục được xây dựng từ chủ trương xã hội hóa tại địa phương
Lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm Trường Mầm non Đức Tài, một trong những cơ sở giáo dục được xây dựng từ chủ trương xã hội hóa tại địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Ngọc Liêm cho biết, hiện nay việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã được phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua đó giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm rõ những nội dung, các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết trước khi các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện phù hợp tình hình thực tiễn, tạo sự thống nhất trong hành động, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết của Đảng.

Hương Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.