Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên

07:58, 04/03/2021

Bằng nhiều giải pháp phù hợp, công tác phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Krông Búk luôn được các cấp ủy đảng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn quan tâm nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, vừa xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh.

Đảng bộ huyện Krông Búk hiện có 2.903 đảng viên, sinh hoạt tại 25 tổ chức cơ sở đảng, trong đó, đảng viên trẻ dưới 35 tuổi chiếm trên 15%. Đồng chí Y Pơng Êban, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Búk cho biết, để tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ, hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; tin tưởng giao cho thanh niên đảm nhận những công trình, phần việc mang tính thử thách, nhằm phát hiện những ĐVTN ưu tú bồi dưỡng và xem xét kết nạp Đảng.

Các cấp ủy đảng cũng tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Nhờ đó, đã tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2020, Đảng bộ huyện phát triển được 151 đảng viên mới, đạt 100% kế hoạch được giao.

Đoàn viên thanh niên xã Ea Ngai (huyện Krông Búk) thi công đường điện thắp sáng đường quê tại thôn 1.
Đoàn viên thanh niên xã Ea Ngai (huyện Krông Búk) thi công đường điện thắp sáng đường quê tại thôn 1.

Nhiều năm nay, Đảng bộ xã Cư Kpô là một trong những đơn vị hoàn thành tốt công tác phát triển Đảng, riêng năm 2020, đã kết nạp được 21 đảng viên mới, vượt 3 chỉ tiêu so với kế hoạch Huyện ủy giao. Đồng chí Y Ly Mlô, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để có được kết quả đó, Đảng ủy xã đã đề ra giải pháp có tính căn cơ bằng việc nâng cao vai trò lãnh đạo của các chi bộ trong công tác phát triển đảng viên, gắn với mở rộng bồi dưỡng, tạo nguồn ở trong các tổ chức đoàn thể chính trị và khu dân cư. Hằng năm, Đảng ủy đều giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các chi bộ, đồng thời tập trung chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể rà soát trong lực lượng là đoàn viên, hội viên trẻ để xây dựng nguồn và có kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. Mặt khác, các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị cũng thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, phát động các phong trào thi đua ở cơ sở để tạo môi trường cho quần chúng được rèn luyện, phấn đấu và thể hiện mình.

 
Huyện Krông Búk hiện có 11.085 ĐVTN, sinh hoạt ở 22 cơ sở đoàn, 15 cơ sở hội, 7 hội đồng đội xã và 28 liên đội. Năm 2020, các cơ sở đoàn của huyện đã giới thiệu 258 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 129 đoàn viên đã được xét kết nạp Đảng”.
 
Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Búk Nguyễn Văn Hải

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng và giới thiệu nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng kết nạp, hằng năm, Huyện Đoàn Krông Búk đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để phát triển đảng viên trong thanh niên. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Búk, để tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện, Huyện Đoàn đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động, như: “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; duy trì đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng” do Trung ương Đoàn phát động; đảm nhận các công trình phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Đặc biệt, trong năm 2020, ĐVTN huyện là lực lượng xung kích tình nguyện tích cực tham gia vào các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa. Huyện Đoàn đã thành lập các đội tình nguyện tại mỗi xã để phát khẩu trang, nước sát khuẩn tay miễn phí và hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm soát tình hình an ninh, phòng chống dịch; tổ chức các đội tình nguyện hỗ trợ khai báo y tế toàn dân... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến; từ đó các cơ sở đoàn có căn cứ để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn ĐVTN có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp.

Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới của một ĐVTN chi đoàn thôn Ea Tút, xã Pơng Đrang đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới của một ĐVTN chi đoàn thôn Ea Tút, xã Pơng Đrang đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Búk Y Pơng Êban nhấn mạnh: Nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, công tác phát triển Đảng trong lực lượng ĐVTN có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ ĐVTN sau khi được kết nạp Đảng luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, xung kích, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động cũng như đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.