Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử

18:48, 25/03/2021

Chiều 25-3, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Phạm Minh Tấn.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, UBND tỉnh đã thành lập 3 ban bầu cử ĐBQH tỉnh; 20 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; điều chỉnh, bổ sung các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh. Cấp huyện đã thành lập 167 đơn vị bầu cử; cấp xã thành lập 1.528 đơn vị bầu cử.

5345
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Phạm Minh Tấn phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tỉnh đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất đề nghị số lượng ĐBQH được bầu là 9 người, tổng số người giới thiệu ứng cử cả Trung ương và tỉnh là 16 người. Số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 138 người để bầu lấy 75 đại biểu.

Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, MTTQ 184 xã, phường, thị trấn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú theo quy định. Đến nay, Ủy ban bầu cử tỉnh chưa nhận được đơn thư tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền và các đơn vị liên quan đã đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về cuộc bầu cử. Tiểu ban An ninh – Trật tự và Y tế đã xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

5345
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Minh Tấn nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 có ý nghĩa rất quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực các cấp. Vì vậy, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử tỉnh, tổ thường trực và các tiểu ban cần phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi sát tình hình, tiến độ triển khai thực hiện, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đặc biệt, cần quan tâm triển khai tốt công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú; việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu, thông báo rộng rãi để nhân dân kiểm tra; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ bầu cử.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.