Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Chặt chẽ trong lựa chọn người ứng cử

08:26, 15/04/2021

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã và đang được huyện Cư Kuin khẩn trương thực hiện, đảm bảo đúng quy định và tiến độ.

Tạo thuận lợi để cử tri tham gia

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã tại thôn 8, xã Ea Tiêu được tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần. Do lựa chọn thời gian hợp lý nên cử tri có mặt đông đủ để đóng góp ý kiến cho người ứng cử.

Ông Nguyễn Bá Lục, Bí thư Chi bộ thôn 8 cho biết, để hội nghị đảm bảo công khai, dân chủ và đúng thời gian quy định, chi ủy, Mặt trận thôn đã tuyên truyền qua loa, đài về chương trình, quy trình và ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp để nhân dân nắm bắt. Tại hội nghị, sau khi nghe công bố danh sách, lý lịch trích ngang của người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, cử tri nơi các ứng cử viên sinh sống đã nêu nhiều ý kiến đánh giá. Đa số cử tri trong thôn nhận xét những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, trình độ và uy tín để thực hiện nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân.

Cử tri Phan Mậu Tùng (thôn 8, xã Ea Tiêu) gửi gắm tâm tư và kỳ vọng với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.
Cử tri Phan Mậu Tùng (thôn 8, xã Ea Tiêu) gửi gắm tâm tư và kỳ vọng với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.
“Việc lựa chọn đại biểu HĐND phải coi trọng phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để góp phần vào việc triển khai thực hiện các chính sách của địa phương, hợp với lòng dân”.
 Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cư Kuin Lê Thái Dũng

Cử tri Nguyễn Vĩnh Điềm (63 tuổi) đánh giá: “Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú là cần thiết, để cử tri thể hiện quyền làm chủ và sự tín nhiệm với ứng cử viên. Chúng tôi kỳ vọng những đại biểu trúng cử HĐND các cấp sẽ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng giao thông nông thôn và đề xuất những chính sách phù hợp để định hướng phát triển, phấn đấu đưa xã Ea Tiêu cán đích nông thôn mới theo lộ trình”.

Ông Chu Thanh Tấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cư Kuin cho biết, đến nay, địa phương đã tổ chức 111 hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên để phục vụ cho hội nghị hiệp thương lần ba. Kết quả 100% cử tri tham gia nhất trí với các ứng cử viên ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; 100% ứng cử viên đã lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đảm bảo đủ các điều kiện và tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND, không có các vụ việc cần xác minh.

Chặt chẽ trong khâu tổ chức

Ngay khi có các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, huyện Cư Kuin đã khẩn trương triển khai thực hiện. Để đảm bảo lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào HĐND cấp huyện và cấp xã, việc rà soát hồ sơ ứng cử viên được huyện tiến hành thận trọng và kỹ lưỡng. Sau hai lần hiệp thương, danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử HĐND hai cấp của huyện Cư Kuin là 561 người, đảm bảo theo cơ cấu, thành phần quy định. Trong đó, đại biểu tham gia ứng cử HĐND huyện là 59 người, còn lại là tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Cử tri thôn 8 (xã Ea Tiêu) biểu quyết bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp
Cử tri thôn 8 (xã Ea Tiêu) biểu quyết bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Theo đồng chí Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cư Kuin, để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần ba, thống nhất và lập danh sách chính thức những người ứng cử, ủy ban MTTQ Việt Nam 7 xã trên địa bàn huyện đã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Qua đó, nhằm lựa chọn những người có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định và sự tín nhiệm của cử tri để làm cơ sở trình hội nghị xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử.

Qua thống kê, số lượng cử tri trên địa bàn huyện Cư Kuin đủ 18 tuổi trở lên là hơn 78.400 người tham gia bầu cử tại 88 khu vực bỏ phiếu. Để đảm bảo quyền, trách nhiệm của cử tri trong bầu cử, các địa phương đang rà soát lại, sau đó sẽ tiến hành niêm yết chính thức danh sách, thông báo rộng rãi cho nhân dân tại trụ sở UBND cấp xã và tại những điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.