Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk sẵn sàng cho ngày hội lớn

08:14, 13/04/2021

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Krông Búk đang chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra theo đúng thời gian, kế hoạch và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Từ đầu năm 2021 đến nay, hệ thống loa phát thanh của xã Pơng Drang thường xuyên phát các bản tin liên quan đến công tác bầu cử. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại thôn, buôn và đến từng hộ dân khi cần thiết. Nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử... Nhờ đó, nhiều người dân đã hiểu được tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quyền lợi, trách nhiệm của bản thân để lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực của Nhà nước, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh.

Nhân viên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Krông Búk phát các thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử
Nhân viên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Krông Búk phát các thông tin tuyên truyền về công tác bầu cử.

Ông Hoàng Trọng Sang, Bí thư Đảng ủy xã Pơng Drang cho biết, hiện nay xã đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất số lượng đại biểu giới thiệu là 52 người để bầu lấy 30 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện Ủy ban bầu cử (UBBC) xã đang tiến hành lấy ý kiến cử tri nơi công tác, cư trú của những người ứng cử đại biểu HĐND. Đồng thời bám sát địa bàn, giải đáp những vấn đề vướng mắc, nảy sinh tại cơ sở để các cử tri nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác.

Không chỉ tại xã Pơng Drang, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam, đoàn thể các xã trên địa bàn huyện cũng đang gấp rút hoàn thành các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao. Đến thời điểm này, huyện Krông Búk đã thành lập UBBC đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 15 thành viên. Thành lập Tổ giúp việc UBBC huyện và 4 tiểu ban gồm: Tiểu ban vật chất; Tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo và Tiểu ban phụ trách an ninh trật tự - y tế. Các tiểu ban đều đã xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ được phân công.

Một trong những nội dung được chính quyền huyện hết sức quan tâm và đang thực hiện chặt chẽ là công tác nhân sự. Ông Vũ Văn Mỹ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện cho biết, công tác nhân sự  phải làm tốt ngay từ bước đầu để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất. Việc giới thiệu người ứng cử được triển khai bảo đảm phát huy quyền dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Tập trung giới thiệu, lựa chọn những người ứng cử tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu theo đúng hướng dẫn.

Cử tri xã Pơng Drang nêu nhận xét và tín nhiệm những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Cử tri xã Pơng Drang nêu nhận xét và tín nhiệm những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo thống kê, tổng số cử tri toàn huyện là 65.696 người, trong đó có 32.123 cử tri nữ và 33.573 cử tri nam. Theo đó, ở cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu 33 đại biểu với 8 đơn vị bầu cử. Cấp xã được bầu 179 đại biểu với 52 đơn vị bầu cử. Hiện nay, UBBC huyện đã tiếp nhận 56 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện, đảm bảo tỷ lệ cơ cấu, thành phần gồm: đại biểu nữ 20 người, đại biểu dân tộc thiểu số 12 người, đại biểu ngoài Đảng 4 người, đại biểu tái cử 22 người và đại biểu dưới 40 tuổi 28 người. UBND huyện cũng đã ban hành quyết định phê chuẩn 59 khu vực bỏ phiếu tại các xã trên địa bàn huyện.

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, thành công, UBBC huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và những nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu; xác minh, trả lời về các vụ việc cử tri nêu lên đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba; tiếp nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các ban bầu cử. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền về công tác bầu cử ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng tập trung nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.