Multimedia Đọc Báo in

Krông Pắc chuẩn bị tốt cho ngày hội toàn dân

06:11, 01/04/2021

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội lớn của toàn dân, do đó huyện Krông Pắc đã và đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị theo đúng trình tự, bảo đảm dân chủ và đúng luật.

Theo đó, ngay sau khi nhận được các văn bản của các cấp, ngành về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Ea Kuăng đã triển khai sâu rộng nội dung bầu cử đến tận thôn, buôn. Tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được gắn, lồng ghép để chào mừng và thông tin về công tác bầu cử.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Kuăng Nguyễn Phú Quyết cho biết, công tác bầu cử được địa phương phân công triển khai và thực hiện đồng bộ theo đúng lộ trình, đúng luật. Cụ thể, ngày 25-1-2021 địa phương thành lập Ủy ban bầu cử (UBBC) cấp xã và ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ; ngày 24-2 thành lập 5 tiểu ban: an ninh, an toàn xã hội và y tế; tiểu ban vật chất; giải quyết khiếu nại và tố cáo phục vụ bầu cử; thông tin tuyên truyền; tổ giúp việc phục vụ bầu cử. Đến đầu tháng 3, địa phương thành lập Ban bầu cử với 9 đơn vị bầu cử. Hiện tại địa phương đang lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 49 người ứng cử HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cán bộ văn hóa  xã Ea Kênh  thông tin  qua hệ thống truyền thanh  về bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Cán bộ văn hóa xã Ea Kênh thông tin qua hệ thống truyền thanh về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
UBND huyện Krông Pắc đã quyết định thành lập 143 đơn vị bầu cử cấp xã và 185 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 2 khu vực bỏ phiếu riêng là Lữ đoàn Đặc công 198 tại xã Hòa Đông và Trung tâm Cai nghiện tỉnh tại xã Tân Tiến); số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người; cấp xã, thị trấn được bầu 438 đại biểu; tổng số cử tri là 136.417 người.

Tương tự xã Ea Kuăng, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc cũng đang triển khai các bước tiếp theo của công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao. Ông Kana Y Yosia, buôn Kuaih (xã Ea Kênh) cho hay, thông qua phương tiện thông tin đại chúng cũng như các cuộc họp buôn, ông đã biết đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23-5 tới. Mặc dù ông đã nhiều lần đi bỏ phiếu nhưng bản thân vẫn rất háo hức vì 5 năm mới có một lần, do đó ông đã nhắc nhở các thành viên trong gia đình tìm hiểu về cuộc bầu cử, đặc biệt là bầu cử HĐND cấp xã bởi các đại biểu được bầu sẽ là những người đại diện nói lên tiếng nói của cử tri về các vấn đề quan trọng trong cuộc sống.

Đối với cấp huyện, ngày 19-1-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định số 164-QĐ/HU về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 15 thành viên; ngày 27-1-2021 UBND huyện ban hành Quyết định số 291 “về việc thành lập UBBC huyện Krông Pắc, nhiệm kỳ 2021 - 2026". Các thành viên được phân công trách nhiệm, địa bàn phụ trách cụ thể. Huyện cũng thành lập các tiểu ban về vật chất, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự - y tế, thông tin tuyên truyền vận động. Các tiểu ban đều đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ được phân công.

Số đại biểu HĐND huyện Krông Pắc khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu là 35 đại biểu. Huyện đã ấn định 16 đơn vị bầu cử, trong đó có 13 đơn vị bầu 2 đại biểu; 3 đơn vị bầu 3 đại biểu. Huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai thống nhất thông qua danh sách sơ bộ 70 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng theo quy định. Hiện tại, huyện đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Ông Ngô Bá Nghiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức, từ các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ đến lồng ghép trong các cuộc họp thôn, buôn, tổ dân phố để mọi cử tri nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác và sẵn sàng tham gia bỏ phiếu, bầu chọn ra những cá nhân tiêu biểu xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.