Multimedia Đọc Báo in

Thành ủy Buôn Ma Thuột: Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

22:47, 08/04/2021

Ngày 8-4, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU, ngày 12-10-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, giai đoạn 2018 – 2020”.

Sau hai năm triển khai thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU, công tác dân vận trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới được nâng cao, góp phần nắm bắt, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề, bức xúc chính đáng của nhân dân. Thành phố đã huy động được 1,245 tỷ đồng Quỹ "Đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hỗ trợ cho 173 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong công tác dân vận chính quyền, thành phố đã thành lập tổ tuyên truyền, vận động và tổ chức các đoàn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, xây dựng các công trình, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; hòa giải thành công 472/611 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở; tiếp nhận và xử lý 2.881 đơn thư.

4234
Lãnh đạo Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Buôn Ma Thuột và chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ phát triển sản xuất cho đảng viên khó khăn ở phường Khánh xuân. (Ảnh minh họa)

UBND các cấp và các phòng ban thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Trong 2 năm qua đã giải quyết 148.065 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai và 44.927 hồ sơ thuộc các lĩnh vực khác. Quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy, công khai cho nhân dân được biết và kiểm tra. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng được đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo được tăng cường với nhiều hoạt động thiết thực. Công tác kết nghĩa được duy trì, tiếp tục phát huy hiệu quả. Các xã, phường đã thực hiện được 27 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua một số chỉ tiêu và giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 10-ĐA/TU giai đoạn 2021 – 2025: Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hằng năm tỷ lệ đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, người đứng đầu đạt từ 95% trở lên; Mặt trận và các đoàn thể tổ chức ít nhất 2 cuộc giám sát chuyên đề/năm; 13/13 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 8/8 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, “Dân vận khéo”, phát huy vai trò của người đứng đầu; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri; tăng cường đối thoại với nhân dân; triển khai hiệu quả công tác dân vận chính quyền, phát động quần chúng...

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.