Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo các tác nhân tham gia vào chuỗi giá trị vùng tam giác phát triển

19:11, 04/11/2014

Ngày 4 và 5-11, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội thảo các tác nhân tham gia vào chuỗi giá trị vùng tam giác phát triển. Tham dự có đại diện của Sở NN-PTNT và nông dân của các tỉnh Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai và Kon Tum.

ảnh ảnh
Tiến sĩ Aziz A.Karimov, đại diện của Viện Chăn nuôi Quốc tế phát biểu tại hội thảo

Trong 2 ngày, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm để lập sơ đồ chuỗi giá trị và mô hình kinh doanh của các sản phẩm bơ, hồ tiêu, sắn, thịt bò và các dịch vụ khuyến nông, chính sách đi kèm theo phương pháp nghiên cứu LINK (cẩm nang hướng dẫn xây dựng mô hình để liên kết nông dân sản xuất nhỏ với thị trường). Từ đó sẽ tiến hành sơ đồ hóa các chuỗi giá trị và mô hình kinh doanh một số sản phẩm nông nghiệp để áp dụng vào thực tiễn.

ảnh
Các nhóm tổ chức thảo luận để xây dựng sơ đồ chuỗi giá trị cho sản phẩm nông nghiệp

Được biết, hoạt động nghiên cứu này là một hợp phần thuộc Chương trình Nhiệt đới ẩm (Humidtropics) của nhóm Tư vấn nông nghiệp quốc tế (CGIAR) nhằm giúp đỡ các hộ nông dân nghèo ở các vùng nhiệt đới ẩm Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La tinh nâng cao thu nhập thông qua việc tăng cường các hệ thống nông nghiệp tích hợp trong khi vẫn duy trì được tài nguyên đất cho thế hệ tương lai.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.