Multimedia Đọc Báo in

Thu nhập cao từ trồng sầu riêng xen canh trong vườn cà phê

09:15, 02/11/2016

Trước đây, trên diện tích 3 ha đất của gia đình, ông Trần Văn Sang (tổ dân phố 1, phường Thiện An, TX. Buôn Hồ) chỉ trồng thuần cà phê.

Do thiếu vốn, chưa nắm rõ kỹ thuật chăm sóc nên năng suất cà phê thấp, thu nhập không được là bao, có khi còn bị thua lỗ. Không nản chí, ông Sang tìm đến các hộ trồng cà phê và sầu riêng để học hỏi kinh nghiệm.

Nắm rõ về kỹ thuật, đến năm 2010 ông Sang mạnh dạn trồng 500 cây sầu riêng Thái Lan trong vườn cà phê để vừa chắn gió và che bóng cho cây cà phê; dưới gốc thì trồng cây lạc dại che phủ mặt đất, chống xói mòn; kinh doanh kiểu đa cây. Mô hình này đã đạt hiệu quả và cho thu nhập cao. Hiện nay, vườn sầu riêng của ông Sang đã cho trái ổn định, năng suất đạt khoảng 90-100 kg/cây, với giá bán 35.000-37.000 đồng/kg, mỗi cây cho lãi hơn 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông còn trồng thêm 1.500 trụ tiêu đã cho thu hoạch năm đầu. Hai năm trở lại đây, mỗi năm gia đình ông Sang thu hoạch khoảng 15 tấn sầu riêng, tiêu thu hoạch trái bói khảng 5 tạ, trên 5 tấn cà phê và các cây trồng khác. Sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi năm, gia đình ông thu từ 450 - 500 triệu đồng. Mới đây, nhận thấy trồng cây ăn trái cho thu nhập cao, ổn định và dễ chăm sóc, ông Sang đã mạnh dạn trồng thêm 100 cây bơ Booth, bơ Hass và 200 cây mãng cầu xiêm Thái.             

Hồng Vân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.