Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ Xuân Đắk Lắk 2017: Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

10:50, 09/01/2017

Diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 10-1-2017, đúng vào thời điểm cuối năm Bính Thân, Hội chợ Xuân Đắk Lắk năm nay không chỉ là hoạt động để đẩy mạnh xúc tiến thương mại mà còn là dịp để người dân địa phương có cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi nhân dịp tết đến xuân về…

Với mục đích kích cầu thương mại và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Hội chợ Xuân Đắk Lắk 2017 quy tụ nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đa dạng, giá bình dân.

Hội chợ Xuân năm nay có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, với quy mô hơn 200 gian hàng do Công ty TNHH dịch vụ Kim Thái Dương tổ chức. Điểm nhấn của các DN tham gia hội chợ lần này là các sản phẩm thuộc ngành hàng gia dụng, điện máy, điện tử, nông cụ sản xuất, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, bánh mứt…. Trong đó, hầu hết là các mặt hàng được sản xuất trong nước, cam kết về chất lượng và giá cả phải chăng. Theo ông Phạm Văn Thuộc, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Kim Thái Dương, vì diễn ra vào dịp cận tết nên đơn vị tổ chức càng khuyến khích các DN đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) mua sắm.

Khách chọn mua hàng tại Hội chợ Xuân 2017.
Khách chọn mua hàng tại Hội chợ Xuân 2017.

Tham gia hội chợ, nhiều DN ở ngành hàng may mặc, giày dép, thực phẩm đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Định nỗ lực thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, vận động các nhà cung cấp hỗ trợ mức giá tốt nhất cho NTD. Theo đó, đã có hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng như: giảm giá đến 30%, tặng quà đi kèm, ngoài ra còn chú trọng các hoạt động tư vấn hỗ trợ khách tham quan, mua sắm, dùng thử sản phẩm tại gian hàng.

Hấp dẫn NTD nhất ở hội chợ Xuân vẫn là các gian hàng bày bán bánh kẹo, thực phẩm, đồ gia dụng, đặc sản địa phương… phục vụ dịp tết sắp đến và “hút” khách hơn cả là các chương trình giảm giá sâu. Giá các mặt hàng này chỉ dao động từ vài chục đến trên 100.000 đồng/sản phẩm nên được khá nhiều người chọn mua. Gian hàng bày bán hạt điều, lạc rang muối, đậu hà lan sấy khô của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tâm Bình (Đắk Lắk), bánh cốm, kẹo dừa của cơ sở sản xuất bánh cốm Phong Nga (Bình Định)… thu hút khá đông NTD. Anh Đoàn Trọng Hùng, Giám đốc Công ty Tâm Bình cho hay, mặc dù sản phẩm của Công ty đã được cam kết về chất lượng, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, hóa chất tạo mùi thơm và đã được Chi cục Nông lâm thủy sản Đắk Lắk chứng nhận là sản phẩm an toàn nhưng vẫn còn khá mới mẻ với NTD… Do đó, anh chú trọng ở khâu tiếp thị, dùng thử sản phẩm và thực hiện giảm giá 10%, coi như một cách để “chào hàng” và khuyến khích người mua dùng trong dịp tết sắp đến. Tương tự, chị Huỳnh Thị Tuyết Nga, Chủ cơ sở bánh cốm Phong Nga cho biết,  có mặt hầu hết tại các lần diễn ra hội chợ tại Đắk Lắk nên sản phẩm của cơ sở khá gần gũi và được nhiều NTD tin tưởng chọn mua. Xác định đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm nên lần này, lượng sản phẩm mang theo được chị chuẩn bị tăng gấp đôi và ưu đãi giá 10% để tri ân khách hàng.

Không chỉ DN tham gia hội chợ kỳ vọng sẽ bán được hàng mà đây còn là dịp được NTD mong chờ nhất trong năm bởi mua được nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm có giá khá rẻ. Chị Phan Thị Thu (huyện Cư Kuin) cho hay, hội chợ xuân bao giờ cũng là dịp mà chị háo hức nhất. Hàng hóa được bày bán ở đây phần lớn do các cơ sở sản xuất tự mang đi bán, không thông qua khâu trung gian nên có nguồn gốc rõ ràng, giá cạnh tranh giúp mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. 

Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.