Multimedia Đọc Báo in

Sôi động thị trường bánh kẹo Tết

15:04, 13/01/2017

Đến thời điểm này, trên kệ hàng tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại TP. Buôn Ma Thuột, bánh kẹo, mứt Tết đã được bày bán khá nhiều với mẫu mã phong phú, nhiều mức giá để người tiêu dùng (NTD) lựa chọn.

Năm nay, thị trường bánh kẹo ngoại nhập có xuất xứ từ Thái Lan, Indonexia, Maylaysia… khá đa dạng. Song chiếm ưu thế và được bày bán phổ biến tại các kệ hàng vẫn là hàng sản xuất trong nước nhờ giá bình dân. Theo ghi nhận, sản phẩm chào Xuân của các doanh nghiệp (DN) Việt năm nay khá đa dạng chủng loại với mẫu mã đẹp mắt. Chị Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc phụ trách ngành hàng thực phẩm siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột cho hay, mấy năm trở lại đây, DN trong nước đã chịu chi nhiều hơn để đầu tư cho mẫu mã bao bì như hộp lục giác, hộp giấy, hộp thiếc tròn, thiếc vuông... nhằm thu hút thị hiếu của NTD. Chẳng hạn, hãng Bibica với các sản phẩm như bánh Happy (hộp thiếc) có giá 114.000 đồng/hộp, Diamond: 84.000 đồng/hộp; bánh quy Apella hộp thiếc của Hải Hà: 90.800 đồng/hộp. Đa dạng và nhiều chủng loại nhất có lẽ phải kể đến các dòng sản phẩm của Kinh đô, được đa số NTD chọn mua như: Bánh Cosy, Solite với hộp giấy,  thiếc hình bát giác, tròn, trái tim, giá từ 35.800 đồng đến 132.000 đồng/hộp.

Người tiêu dùng lựa chọn mua bánh kẹo tết tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng lựa chọn mua bánh kẹo tết tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Đặc biệt, DN nội đã chú trọng nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Các nhãn hàng của Phạm Nguyên, Hữu Nghị cũng đưa ra thị trường nhiều loại bánh quy phủ hạt điều, vị sữa dừa, rau cải… để thêm hương vị cho sản phẩm của mình. Bà Nguyễn Thị Thơm, chủ quầy tạp hóa Thơm trên đường Lý Thường Kiệt cho hay, tùy theo các loại hàng mà có giá cả khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, riêng các loại bánh kẹo trong nước sản xuất phục vụ Tết năm nay có khá nhiều mẫu mã, với mức giá từ vài chục đến trên 200.000 đồng/sản phẩm chiếm số lượng lớn.

Thị trường Tết cũng ghi nhận sự phong phú của các loại mứt. Bên cạnh các loại mứt truyền thống như: mứt dừa, bí đao, mãng cầu, hạt sen, gừng lát.. thì Tết này cơ sở sản xuất mứt Xuân Hồng còn tung ra thị trường loại mứt khá mới mẻ: mứt cà chua bi, mứt củ năng, mứt hạt tổng hợp có giá từ 45.000 đồng đến 100.000 đồng/hộp.

Theo đại diện các siêu thị và tiểu thương bán hàng tại các chợ, cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nhìn chung, bánh, kẹo, nước giải khát phục vụ Tết đến thời điểm này vẫn chưa thấy có biến động về giá.

 Mặc dù có sự đa dạng về chủng loại, giá cả nhưng thị trường Tết năm nay vẫn xuất hiện nhiều loại bánh, kẹo, mứt không rõ nguồn gốc, nhãn mác, bao bì.  Do đó, để có một cái Tết yên vui, bảo đảm sức khỏe, NTD cũng nên cẩn trọng trong việc chọn mua các loại bánh, kẹo, mứt giá rẻ được bày bán trôi nổi tại một số chợ truyền thống, nhất là không nên mua các loại hàng hóa không bao bì, nhãn mác, không rõ nguồn gốc,  xuất xứ…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.