Multimedia Đọc Báo in

Sắp khởi công Dự án cấp nước cho TP. Buôn Ma Thuột và vùng phụ cận

09:07, 28/03/2017
Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang hoàn thành một số công việc để chuẩn bị khởi công Dự án (DA) cấp nước cho TP. Buôn Ma Thuột và vùng phụ cận.
 
Cụ thể, đến thời điểm này, các đối tác đã chuyển vốn cho chủ đầu tư; các thủ tục liên quan về giải phóng mặt bằng, thiết kế kỹ thuật đã hoàn thành và đơn vị đang mời thầu 5 gói thầu của DA, dự kiến khởi công trong quý 2 năm nay. DA có tổng công suất 40.000 m3/ngày đêm, trong đó, 35.000 m3/ngày đêm cung cấp cho TP. Buôn Ma Thuột và 5.000 m3/ngày đêm cho thị trấn Ea Kar, Buôn Đôn và Krông Năng, với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, trong đó, 80% là vốn vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), còn lại là nguồn đối ứng của công ty. DA này được Chính phủ Việt Nam ký với đối tác từ tháng 5-2013, nhưng do một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thẩm định, điều chỉnh quy mô DA nên hiện vẫn chưa thể triển khai. Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành DA khoảng một năm, góp phần  giải quyết được tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô cho TP. Buôn Ma Thuột.
 
Công nhân Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk kiểm tra định kỳ hệ thống máy bơm
Công nhân Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk kiểm tra định kỳ hệ thống máy bơm
 
Tổng công suất thiết kế của hệ thống cấp nước TP. Buôn Ma Thuột hiện nay khoảng 55.000 m3/ngày đêm (các trạm nước ngầm khoảng 50.000m3/ngày đêm, trạm cấp nước mặt từ hồ Ea Chu Káp 5.000 m3/ ngày đêm), nhưng hiện chỉ vận hành đạt 42.000 m3/ ngày đêm do mực nước ngầm tụt giảm, dự báo TP. Buôn Ma Thuột sẽ thiếu nước sinh hoạt trong vòng một tháng tới.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.