Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực cải cách hành chính tại Agribank Đắk Lắk

09:05, 30/08/2017

Để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đặt mục tiêu cải cách hành chính là nội dung xuyên suốt trong mọi hoạt động của mình.

Trong thời gian qua, đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong việc giảm thiểu tối đa quy trình tiếp cận và sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với khách hàng trong quá trình giao dịch với Agribank. Với đặc thù hoạt động tại địa bàn nông thôn rộng lớn, Agribank Đắk Lắk đã xây dựng quy trình nghiệp vụ cho vay theo hướng đơn giản, nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn tại các điểm giao dịch, nhằm giúp người dân tiếp cận vốn ngân hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Ông Nguyễn Công Chất, một khách hàng vay vốn tại Điểm giao dịch Agribank xã Cư Ni (Ea Kar) cho biết, hiện nay thủ tục vay vốn được ngân hàng thực hiện theo cơ chế một cửa nên việc hoàn tất thủ tục rất nhanh chóng, thuận tiện.

Khách hàng giao dịch tại một trụ ATM của Agribank Đắk Lắk.
Khách hàng giao dịch tại một trụ ATM của Agribank Đắk Lắk.

Trước xu thế giao dịch điện tử tăng nhanh, bên cạnh kênh phân phối truyền thống, Agribank Đắk Lắk đã chủ động triển khai đến khách hàng trên địa bàn tỉnh hơn 127 sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại như ATM, EDC/POS, Internet Banking, kết nối thanh toán với khách hàng (CMS) nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ ngân hàng hiện đại. Đến nay, Agribank Đắk Lắk đã lắp đặt được 29 máy ATM và trên 100 máy POS tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố và phát hành đến khách hàng trên 150 nghìn thẻ thanh toán các loại. Với hệ thống công nghệ hiện đại, hạ tầng thông tin an toàn, bảo mật, Agribank Đắk Lắk đã thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị để cung cấp dịch vụ thu hộ tại quầy và trên Internet Banking. Riêng hệ thống Internet Banking của Agribank giúp khách hàng có thêm công cụ thực hiện nộp các loại phí dịch vụ như tiền điện, nước, truyền hình... đơn giản, thuận lợi hơn. Bất kể thời gian nào, tại bất cứ đâu chỉ cần máy tính có kết nối Internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian công sức chờ đợi, giảm thiểu thủ tục giấy tờ. Các giao dịch của khách hàng qua kênh Internet Banking của Agribank được giữ bí mật, an toàn và xác nhận kết quả giao dịch tức thời.

Để mở rộng đối tượng khách hàng, Agribank Đắk Lắk đang chuẩn bị các bước cần thiết phối hợp với ngành Thuế trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ thu thuế qua hệ thống của mình. Bởi với hệ thống công nghệ sẵn có, đến thời điểm hiện tại, Agribank hoàn toàn đáp ứng yêu cầu kiểm thử và sẵn sàng triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử 24/7 qua hệ thống Internet Banking đối với các loại thuế, phí nội địa theo chuẩn thông điệp của Hệ thống khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử mới của Tổng cục Thuế và được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) công nhận và trao danh hiệu “Sao Khuê 2017”.

Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Agribank Đắk Lắk là một trong những ngân hàng đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức họp trực tuyến để triển khai công tác giữa hội sở chính với các đơn vị trực thuộc. Thông qua đó, mọi công việc được triển khai kịp thời, chặt chẽ nhưng tiết kiệm được thời gian, chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của toàn hệ thống.

Có thể thấy, cùng với toàn hệ thống, Agribank Đắk Lắk đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, từ việc triển khai hoàn thiện cơ chế quản trị nội bộ đến đổi mới tác phong, phong cách phục vụ, cải tiến hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích… tất cả đều hướng đến phục vụ tốt hơn khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ khách hàng, đối tác tiếp cận các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hình thành nên thị trường thanh toán hiện đại.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.