Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn cho giao dịch thẻ ATM trong dịp Tết

10:16, 25/12/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trong ngành thực hiện một số yêu cầu nhằm bảo đảm chất lượng và an ninh, an toàn hoạt động ATM trong dịp Tết.
 
Theo đó, để bảo đảm chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của mình để bảo đảm an ninh, an toàn và đáp ứng đầy đủ các quy định về trang bị, quản lý, vận hành và bảo đảm an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động.
 
Khách hàng giao dịch tại máy ATM của Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại máy ATM của Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
Trong đó, chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM; trang bị camera giám sát bảo đảm chất lượng hình ảnh, thời gian lưu trữ hình ảnh theo quy định; thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, bảo đảm máy ATM hoạt động an toàn, hiệu quả.
 
Cùng với đó, làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng theo đúng quy định.
 
Giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này. Tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.