Multimedia Đọc Báo in

Điều chỉnh khoản chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp

22:17, 27/12/2017
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 146/2017/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định liên quan về thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đã được Chính phủ ban hành ngày 15-12-2017.
 
Theo đó, kể từ ngày 1-2-2018, phần chi vượt mức 3 triệu đồng/tháng/người (trước đây là 1 triệu đồng/tháng/người) để trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động; phần vượt mức quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để trích nộp cho các quỹ cho tính chất an sinh xã hội, quỹ bảo hiểm y tế và quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động sẽ không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
 
Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ea Kar

Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ea Kar.

(Ảnh minh họa)

 
Nghị định cũng quy định cụ thể về việc hoàn thuế GTGT trong trường hợp cơ sở kinh doanh trong tháng, quý có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu. Theo đó, cơ sở kinh doanh có hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất khẩu vào khu phi thuế quan; hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất khẩu ra nước ngoài, có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT theo tháng, quý. 
 
Các cơ sở kinh doanh nêu trên sẽ không được hoàn thuế trong trường hợp: hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất khẩu mà hàng hóa đó không thực hiện việc xuất khẩu tại địa bàn hoạt động hải quan; hàng hóa xuất khẩu không thực hiện việc xuất khẩu tại địa bàn hoạt động hải quan.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.