Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất ngân hàng tính theo năm 365 ngày

10:59, 29/12/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quy định lãi suất tính lãi được quy đổi theo lãi suất năm.
 
Theo quy định mới, từ ngày 1-1-2018, lãi suất tính lãi được quy đổi theo lãi suất 1 năm được xác định là 365 ngày. Đồng thời, cho phép tổ chức tín dụng được thỏa thuận với khách hàng về thời hạn tính lãi và thời điểm xác định số dư để tính lãi.
 
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Pắc
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Krông Pắc
Trước khi thực hiện giao dịch, tổ chức tín dụng phải cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về phương pháp tính lãi và mức lãi suất tính lãi. Trường hợp có thỏa thuận giữa tổ chức tín dụng và khách hàng về phương pháp tính lãi trước năm 2018, được tiếp tục thực hiện theo các thỏa thuận đã ký kết phù hợp với quy định pháp luật tại thời điểm ký kết.
 
Được biết, trước khi có quy định này, thời hạn tính lãi được áp dụng theo Quyết định 652/2001/QĐ-NHNN, ngày 17-5-2001, lãi suất tính lãi được quy đổi theo lãi suất năm, 1 năm được xác định có 360 ngày.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.