Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết công tác thực hiện Dự án VnSAT

22:44, 27/12/2017

Chiều 26-12, Ban quản lý Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện Dự án năm 2017 và triển  khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017 dự án đã lựa chọn được 21 hộ nông dân toàn tỉnh tham gia mô hình trình diễn về tưới nhỏ giọt, trong đó 12 mô hình tưới nhỏ giọt, 9 mô hình tưới phun mưa tại gốc; 38 tổ chức nông dân được hỗ trợ tư vấn, đào tạo về tái canh cà phê. Tổng số tiền giải ngân từ đầu năm đến nay đạt hơn 10 tỷ đồng, trong đó, 7 tỷ đồng vốn ODA, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh và vốn tư nhân, lũy kế giải ngân dự án từ năm 2015 đến nay là hơn 16,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các ngân hàng đã giải ngân được gần 37 tỷ đồng cho 186 hộ nông dân vùng dự án với mức vay bình quân 197,6 triệu đồng/hộ... 

Ông Huỳnh Quốc Thích, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông tin về tình hình thực hiện Dự án
Ông Huỳnh Quốc Thích, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT thông tin về tình hình thực hiện Dự án VnSAT tại Tây Nguyên

Năm 2018, DA tiếp tục thực hiện các việc hỗ trợ mô hình, mua sắm các trang thiết bị cho các tổ chức nông dân; tổ chức các lớp tập huấn theo tiến độ sinh trưởng của cây cà phê... với tổng vốn bố trí dự kiến hơn 66 tỷ đồng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.