Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tập trung tín dụng cho sản xuất kinh doanh

19:28, 25/01/2018
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng ưu tiên tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh.
 
Cụ thể, để bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng và tăng trưởng tín dụng bền vững theo đúng chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN, Thống đốc NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng kiểm soát chặt chẽ tốc độ tăng trưởng tín dụng theo đúng chỉ tiêu được NHNN giao, phù hợp với các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng của NHNN.
 
Cán bộ Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay của một dự án  tại huyện Ea Kar
Cán bộ Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay của một dự án tại huyện Ea Kar
Đáng lưu ý, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng ưu tiên tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn đối với các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Đồng thời, hạn chế tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, xây dựng; cân đối nguồn vốn, sử dụng vốn để cho vay trung, dài hạn, bảo đảm khả năng thanh khoản; kiểm soát chặt chẽ tốc độ tăng cho vay đầu tư kinh doanh chứng khoán để hạn chế rủi ro...
 
Được biết, tính đến hết ngày 31-12-2017, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đạt trên 80 nghìn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản là 27.643 tỷ đồng (34,4% tổng dư nợ); công nghiệp và xây dựng 11.076 tỷ đồng (13,8%); thương mại và dịch vụ 41.715 tỷ đồng (51,8%).
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.